มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จับมือ กลุ่ม ปตท. ทำรถยนต์ไฟฟ้า EV ผลิต-ขาย-ส่งออก-บริการ ครบวงจร

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 9 พ.ค 2567
แชร์ 0

9 พฤษภาคม 2024 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ญี่ปุ่น, มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ปตท. และ อรุณพลัส ศึกษาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า xEV ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ทั้งการผลิตในประเทศไทย การขายภายในประเทศ และการส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จับมือ กลุ่ม ปตท. ทำรถยนต์ไฟฟ้า EV ผลิต-ขาย-ส่งออก-บริการ ครบวงจร

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. เป็นประธานในพิธีลงนามแสดงเจตจำนงเพื่อศึกษา และร่วมมือธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยโดย เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่นและประธานคณะกรรมการบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ห้องพลังไทย 2 อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่

อ่านเพิ่มเติม - กระบะ Mitsubishi Triton 2024 คว้ามาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวจาก ออสเตรเลีย ANCAP

ด้วยประสบการณ์ และความชำนาญของ ปตท. ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมพลังงานของประเทศไทย รวมถึงแนวคิดในการพัฒนาระบบนิเวศสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า กอปรกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีแผนยุทธศาสตร์มุ่งส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จับมือ กลุ่ม ปตท. ทำรถยนต์ไฟฟ้า EV ผลิต-ขาย-ส่งออก-บริการ ครบวงจร

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จึงมองเห็นโอกาสที่จะริเริ่มความร่วมมือระหว่างกลุ่มบริษัท ซึ่งรวมไปถึงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า xEV และธุรกิจบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

มร. ทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ให้ความเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือดังกล่าวว่า

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่สำคัญที่สุดสำหรับยุทธศาสตร์การดำเนินงานในต่างประเทศของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยกว่า 60 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจไทย ทั้งด้านการผลิตรถยนต์ การจำหน่ายในประเทศ และการส่งออก โดยหวังว่าความร่วมมือนี้จะผลิดอกออกผลเป็นความสำเร็จที่เราร่วมสร้างไปด้วยกัน เพื่อส่งเสริมประสบการณ์ที่ดี ด้วยการบริหารจัดการทรัพยากรที่บริษัททั้งสี่นั้นมีพร้อมอยู่แล้ว ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจของประเทศไทย และสอดคล้องกับนโยบายความเป็นกลางทางคาร์บอน”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ