เปิดตัว MG EP 2021 รถยนต์ไฟฟ้าตัวถัง Station Wagon เตรียมขาย 1 ธค.

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 26 พ.ย 2563
แชร์ 0

รถยนต์ไฟฟ้า MG รุ่นใหม่ 2021 รถสไตล์สเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% คือ MG EP 2021 รุ่นแรกในประเทศไทย มาพร้อมแนวคิด EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่งาน Motor Expo 2020 ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้

MG EP 2021

หลังจากที่มีข่าวอยู่นานว่าจะเปิดตัว MG 5 EV อีกหนึ่งไลน์อัพใหม่กับรถพลังงานไฟฟ้า หลังจากทาง MG หลังจากเปิดตัว MG ZS EV เดือนมิถุนายนปี 2562 และ MG HS PHEV รถยนต์ Plug-in Hybrid เดือนตุลาคม 2563 และในที่สุดก็มาในชื่อ MG EP 2021 ซึ่งเป็นรถยนต์ในรูปแบบ Station Wagon ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในประเทศไทย

MG EP 2021

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เอ็มจี มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำยานยนต์แห่งอนาคต หรือ New Generation of Automotive วันนี้ เอ็มจีจึงมีแผนจะแนะนำ NEW MG EP 2021 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ มาพร้อมแนวคิด EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน โดยเราวางตำแหน่งให้ NEW MG EP เป็น เกณฑ์มาตรฐาน สู่บรรทัดฐานใหม่ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ที่ผสาน 4 องค์ประกอบสำคัญ ได้แก่

MG EP 2021

(1) มิติตัวถังและพื้นที่การใช้งาน (Dimension) ด้วยจุดเด่นของการเป็นรถ Station Wagon ที่มีมิติตัวถังขนาดใหญ่ทำให้มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย และพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดใหญ่ โดยเมื่อพับเบาะหลังจะสามารถเพิ่มที่พื้นที่ความจุได้มากยิ่งขึ้น โดยมีพื้นที่ความจุสัมภาระสูงสุดถึง 1,456 ลิตร รองรับการบรรทุกทั้งคนและสิ่งของได้เป็นอย่างดี  

(2) ความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัย (Convenience & Safety) ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay พร้อมมั่นใจด้วยระบบความปลอดภัย โดยมีการทำงานผสานกันทั้งระบบ Active และ Passive Safety

MG EP 2021

(3) สมรรถนะที่เปี่ยมประสิทธิภาพ (Performance) จากแบตเตอรี่ที่มีความจุขนาด 50.3 kWh ทำให้วิ่งได้ไกลถึง 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (ทดสอบตามมาตรฐานความประหยัดพลังงาน New European Driving Cycle - NEDC) และมีมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงที่ 163 แรงม้า มีกำลังเพียงพอต่อการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

(4) ต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ต่ำ (Low cost of ownership) ทั้งค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว 

อ่านเพิ่มเติม : All-new MG5 EV 2021 เปิดตัวในไทย 26 พ.ย. 63

MG EP 2021

ข้อมูลเกี่ยวกับ NEW MG EP 2021 

MG EP 2021
ปรับพับได้แบบ 60:40 แต่ไม่เรียบเท่าไหร่

รูปลักษณ์ในสไตล์ Station Wagon แบบ 5 ที่นั่ง โดดเด่นมาก ๆ ในเรื่องของพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้าง เบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถปรับพับได้แบบ 60:40 ทำให้มีพื้นที่ความจุสัมภาระสูงสุดถึง 1,456 ลิตร

MG EP 2021
ที่โลโก้ด้านหน้าซ่อนจุดชาร์จไฟไว้

ดีไซน์ภายนอกกระจังหน้าแบบ Suspended Wing Grille ที่ตกแต่งด้วยโครเมียมและ Piano Black ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน LED Daytime Running Light พร้อมระบบควบคุมการเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟท้าย LED แบบ Electric Pulse Design และไฟเบรก ดวงที่ 3 แบบ LED ล้ออัลลอยด์ดีไซน์แบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว 

MG EP 2021
คอนโซลหน้ามีการตกแต่งด้วยวัสดุมันเงา CARBOXNYXE (Anti-Curved Surface Design)

ดีไซน์ภายในโทนสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุ Piano Black ที่คอนโซลกลาง ที่คอนโซลหน้ามีการตกแต่งด้วยวัสดุมันเงา CARBOXNYXE (Anti-Curved Surface Design) มีลายกราฟิกสีเหลี่ยมผืนผ้าเล็ก ๆ การเดินด้านตะเข็บที่เบาะ พวงมาลัยใช้สีขาว 

ขุมกำลังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ไฟฟ้า เร่ง 0-100  ได้ภายใน 8.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 185 กิโลเมตร/ชั่วโมง มาพร้อมรูปแบบการขับขี่ทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ โหมด Normal โหมด Eco และ โหมด Sport

MG EP 2021

แบตเตอรี่ Lithium-Ion มีความจุรวม 50.3 kWh ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าได้ระยะประมาณ 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ทดสอบตามมาตรฐานความประหยัดพลังงาน New European Driving Cycle - NEDC) แบตเตอรี่ได้รับการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่น ระดับ IP67 พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนแบบ Liquid Cooling System

ด้านความสามารถชาร์จไฟฟ้าได้ 2 แบบ คือ 

  • Quick Charge แบบ DC ผ่านหัวชาร์จประเภท CCS Combo 2 โดยชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0 – 80% ในระยะเวลาประมาณ 40 นาที
  • Normal Charge แบบ AC ชาร์จพลังงานตั้งแต่ 0 – 100% ผ่าน MG Home Charger ที่เป็นหัวชาร์จ TYPE II ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง 15 นาที ซึ่งระยะเวลาในการชาร์จนั้น จะขึ้นอยู่กับระดับแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ 

นอกจากนี้ ยังสามารถชาร์จพลังงานในระหว่างการขับขี่กลับเข้าแบตเตอรี่ (Regenerative) ด้วย KERS Mode (Kinetic Energy Recovery System) โดยเลือกระดับการชาร์จพลังงานกลับได้ถึง 3 ระดับ

MG EP 2021

ระบบเครื่องเสียง เป็นจอทัชสกรีน 8 นิ้วรองรับทั้ง Android auto และ Apple CarPlay จุดที่ควรรู้ รุ่นนี้จะไม่มีระบบ i-Smart  

MG EP 2021 มาพร้อมการติดตั้งเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ครบครันตามมาตรฐาน

  1. ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-Lock Braking System)
  2. ระบบกระจายแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBD (Electronic Brake Force Distribution)
  3. ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
  4. ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake)
  5. ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH (Auto Vehicle Hold)
  6. ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)
  7. ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control)
  8. ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
  9. ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
  10. ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
  11. ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS (Tire Pressure Monitor System)

MG EP 2021

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light) จุดยึดเบาะ ISOFIX เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงรั้งกลับ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า กล้องมองหลังพร้อมสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง และระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer

ช่วงล่างระบบกันสะเทือนของช่วงล่างแบบ Euro Tuning Suspension ด้านหน้าแบบ MacPherson Strut พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม 

MG EP 2021

เรื่องความคุ้มค่า MG EP 2021 ที่ได้จากการชาร์จผ่าน MG Home Charger ง่ายๆที่บ้าน โดยสามารถชาร์จจาก 0%-100% และมีค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นค่าไฟฟ้าประมาณ 200 บาท*ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง (*อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยทั่วประเทศที่ 3.96 บาทต่อหน่วย ไม่รวมค่า FT และภาษีมูลค่าเพิ่ม อ้างอิงจากข้อมูลของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ณ เดือนมิถุนายน 2563) รวมถึงค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาตามระยะทางตลอดระยะเวลา 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร จะมีค่าใช้จ่ายรวมไม่เกิน 8,000 บาท 

เทคโนโลยีการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบ Module มาใช้ ในกรณีหากจำเป็นต้องมีการบำรุงรักษานั้น สามารถแยกเปลี่ยนเฉพาะ Module นั้นๆ ได้โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งชุด จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายระยะยาวได้

MG EP 2021

MG EP 2021 สีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว (Arctic White) สีเงิน (Metallic Grey) และสีดำ (Black Knight) 

MG EP 2021

ประเมินราคาหลังได้รับชมคันจริงของ MG EP 2021

โดยทาง เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้รับฟังข้อมูลของ MG EP 2021 แบบคร่าว ๆ พร้อมให้ดูรถคันจริงแต่ไม่ได้ให้รายละเอียดสเป็กลิสต์ แต่ก็พอเห็นจุดน่าสนใจของออปชั่นหลายอย่างที่น้อยกว่า MG ZS EV อย่างเห็นได้ชัดเช่น ไม่มี หน้าจอ 7 นิ้วชุดนี้ไม่มีระบบ i-Smart, ล้อแม็กซ์แบบธรรมดา, เบาะนั่งทุกจุดปรับมือ, กล้องมองหลัง (เทรนด์ตอนนี้ต้องกล้อง 360), ที่นั่งตอนหลังไม่มีแอร์ ไม่มีช่องชาร์จไฟ และประตูหลังไม่ใช่ไฟฟ้า ทำให้คาดว่าราคาจำหน่ายต่ำกว่า 1.19 ล้านบาทของ MG ZS EV

MG EP 2021

และด้วยคอนเซ็ปท์ EVeryone รถไฟฟ้าสำหรับทุกคน มีความเป็นไปได้สูงที่ MG EP 2021 จะมีราคาไม่ถึงล้าน หรือประมาณ 9.99 แสนบาท ซึ่งเอ็มจีแจ้งไว้ว่า MG EP 2021 เปิดรับจองพร้อมเผย ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2020 ในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563 นี้

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก MG MG EP