Lamborghini SC20 ซูเปอร์คาร์รุ่นสั่งพิเศษไม่ซ้ำใครตามใจมหาเศรษฐี

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 22 ธ.ค 2563
แชร์ 0

แรงไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน Lamborghini SC20 ซูเปอร์สปอร์ตคาร์สั่งผลิตพิเศษคันล่าสุดจากค่ายกระทิงดุที่รวยอย่างเดียวซื้อไม่ได้ แต่ต้อง...รวยมากเท่านั้น

Lamborghini SC20 ราคา
Lamborghini SC20 ซูเปอร์คาร์สั่งผลิตพิเศษแบบ one-off

รวยอย่างเดียวซื้อไม่ได้แน่ แต่ต้องรวยโคตรเท่านั้น หากจะคิดสั่งซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นพิเศษสักคันที่ไม่เหมือนใคร โดยให้ Centro Stile และ Squadra Corse แผนกออกแบบกับแผนกมอเตอร์สปอร์ต In-house ของ Lamborghini เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานเพื่อเราแต่เพียงผู้เดียวอย่าง Lamborghini SC20 คันนี้

อ่านเพิ่มเติม : เจ็ทโด้...คนนี้เอง ถอย Bugatti Centodieci ราคาเกือบ 3 ร้อยล้าน

ผลงานล่าสุดจาก  Lamborghini Squadra Corse

Lamborghini SC20 ราคา

Lamborghini SC20 ราคา

Lamborghini SC20 ปรากฏตัวในฐานะรถถนนที่พร้อมวาดลวดลายบนสนาม ซึ่งเป็นงานสั่งพิเศษแบบ one-off ตามความต้องการของลูกค้าสถานะระดับอภิมหาเศรษฐี โดยงานตัวถังของโรดสเตอร์ 2 ที่นั่ง คันนี้เป็นผลงงานการออกแบบของแผนก Centro Stile ของ Lamborghini อาศัยแรงบันดาลจากรถสปอร์ตของ Lamborghini หลายรุ่น เช่น Diablo VT Roadster, Aventador J, Veneno Roadster และ Concept S เปลือกตัวถังใช้วัสดุน้ำหนักเบาคาร์บอนไฟเบอร์ทำมือทั้งหมด (เพื่อยกระดับว่านี่ไม่ใช่ซูเปอร์คาร์ที่ผลิตในระบบอุตสาหกรรม)

Lamborghini SC20 ราคา

Lamborghini SC20 ราคา

นอกจากนี้ดีไซน์สุด Exotic ของ Lamborghini SC20 ยังให้ผลด้านอากาศพลศาสตร์ทั้งในแง่ของสมรรถนะ ฝืดลมน้อย ช่วยสร้างแรงกดมหาศาล และยังลดลมปะทะที่จะเกิดกับผู้ขับขี่รวมถึงผู้โดยสาร (เพราะเป็นตัวถัง Open-top) ในย่านความเร็วสูงเพื่ออรรถรสในการขับขี่ ปีกหางปรับระดับได้ 3 ตำแหน่งซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าล้อหลังจะสัมผัสพื้นได้อย่างเต็มที่ทุกย่านความเร็ว

Lamborghini SC20 ราคา

ส่วนสีตัวถัง Lamborghini SC20 คันนี้จะเป็นสีผสมพิเศษขึ้นมาเฉพาะลูกค้ารายบุคคล ชื่อสีสุดโรแมนติก Bianco Fu แม้ความจริงมันจะแปลว่าแค่สีขาวเฉย ๆ (อิตาเลียนมักตั้งชื่อกันตรง ๆ ตรงมาตลอด แต่เป็นภาษาที่มีเสน่ห์มาก) และตัดเส้นด้วยสีน้ำเงิน Blu Cepheus กลุ่มดาวซีฟิอัสของซีกฟ้าเหนือ

Lamborghini SC20 ราคา

ภายใน Futuristic

Lamborghini SC20 ราคา

Lamborghini SC20 ราคา

สำหรับห้องโดยสาร Lamborghini SC20 จะเป็นสไตล์ของ Lamborghini เด่นชัดด้วยการหักมุมเรขาคณิตทั่วห้องโดยสาร ภายในตกแต่งด้วยสีดำ Nero Cosmus ตัดกับสีขาว Bianco Leda และสีน้ำเงินเฉดเดียวกับภายนอก พร้อมกับการนำวัสดุสูงเทคโนโลยีอย่างคาร์บอนไฟเบอร์มาใช้ในส่วนของแผงหน้าปัด แผงกั้นห้องเครื่องด้านหลัง แผงประตู คอนโซลกลาง พวงมาลัย รวมถึงโครงเบาะเพื่อลดน้ำหนักก่อนจะถูกหุ้มด้วยหนัง/อัลคันทารา กรอบช่องแอร์ผลิตโดยขั้นตอนการพิมพ์ขึ้นรูปแบบ 3 มิติจากโรงงาน Sant’Agata Bolognese ของ Lamborghini เอง

“Lamborghini SC20 เป็นการผสมผสานผลงานด้านวิศวกรรม งานฝีมือของอิตาเลียน ผ่านดีไซน์ที่สปอร์ตและล้ำหน้า รวมถึงขุมพลัง วี 12 สูบ เพื่อให้กลายเป็นพาหนะซึ่งเต็มไปด้วย DNA ของ Lamborghini”  : Maurizio Reggiani, Chief Technical Officer of Automobili Lamborghini

กระทิงดุตัวท็อป 12 กระบอกสูบ

Lamborghini SC20 ราคา

ขุมพลังที่วางกลางลำใต้ฝากระโปรงหลังของ Lamborghini SC20 จะเป็นเครื่องยนต์ระดับ Flagship ของค่ายแบบวี 12 สูบ ขนาดความจุ 6.5 ลิตร หายใจธรรมดา ให้กำลังสูงสุด 759 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตร ที่ 6,750 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ 7 สปีด ISR (Independent Shifting Rod) เพื่อขับล้อทั้ง 4 โดยด้านหน้าใช้เป็นขนาด 20 นิ้ว และหลัง 21 นิ้ว แบบดุมเดี่ยว รัดด้วยยางสมรรถนะสูง สเปกพร้อมลงสนาม Pirelli PZero Corsa สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาประมาณ 2.5 วินาที เท่านั้น 

Lamborghini SC20 ราคา

สนนราคาน่าจะแพงกว่า Lamborghini SC18 Alston เมื่อ 2 ปีก่อน

Lamborghini SC20 ราคา
Lamborghini SC20

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาของซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่ชื่อว่า Lamborghini SC20 คันนี้ ซึ่ง SC ย่อมาจาก Squadra Corse (ส่วน 20 น่าจะหมายถึงปี 2020) รวมถึงไม่ได้มีการเอ่ยนามของผู้สั่งผลิตพิเศษว่าเป็นใครรวยมาจากไหน

Lamborghini SC20 ราคา
Lamborghini SC18 Alston

แต่ Lamborghini SC20 ตัวถังโรดสเตอร์หลังคาเปิดคงไม่น่าจะถูกกว่า Lamborghini SC18 Alston ซูเปอร์คาร์สั่งพิเศษคันก่อนหน้า (ในปี 2018) ที่มีหลังคา คันนั้นมูลค่าประมาณ 5 ล้านดอลลาร์ (ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็อยู่ราว 150 ล้านบาท ไม่รวมภาษี) ค่อนข้างแน่

ลองค้นหา รถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน

ATS
แท็ก Lamborghini