ทีมแข่ง NISSAN Formula E ผลงานยอดเยี่ยมในฤดูกาล 23-24 ผ่าน 3 สนาม คะแนน 26 แต้ม

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 19 ก.พ 2567
แชร์ 0

ทีมนิสสัน ฟอมูล่า อี (NISSAN Formula E ) ขึ้นโพเดี้ยมในการแข่งขัน Diriyah E-Prix โดยสร้างประวัติศาสตร์ของพวกเขา กับผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการทำคะแนน 26 แต้ม ในรอบที่ 3 ที่สนาม เมืองดิริยาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ทีมแข่ง NISSAN Formula E ขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 3 จากการสตารท์ในตำแหน่งโพล

ทีมแข่ง NISSAN Formula E ขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 3 จากการสตารท์ในตำแหน่งโพล

สำหรับฤดูกาลที่ 10 ของ ABB FIA Formula E World Championship นักแข่ง นิสสัน ฟอมูล่า อี คือ โอลิเวอร์ โรวแลนด์ (Oliver Rowland) และ ซาชา เฟเนสทราซ (Sacha Fenestraz)

ทีม นิสสัน ฟอมูล่า อี (NISSAN Formula E) สร้างประวัติศาสตร์ในซีซั่นที่ 10 ของ ABB FIA Formula E World Championship (ปี 23-24) ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการทำคะแนน 26 แต้ม ในรอบที่ 3 ที่สนาม เมืองดิริยาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ลิเวอร์ โรวแลนด์ (Oliver Rowland) นักแข่งของ NISSAN Formula E
ลิเวอร์ โรวแลนด์ (Oliver Rowland) นักแข่งของ NISSAN Formula E

ลิเวอร์ โรวแลนด์ (Oliver Rowland) จบอันดับที่ 13 ทำเวลาที่เร็วที่สุดในแต่ละสเตจ และรับสามแต้มจากตำแหน่ง จูเลียส แบร์ โพลโพสิชัน (Julius Baer Pole Position)

ซาชา เฟเนสทราซ (Sacha Fenestraz) เพิ่มกลับมาแข่งขัน ในรายการที่สองในรูปแบบของการแข่งแบบควบ หรือ double-header หลังประสบอุบัติเหตุรถได้รับความเสียหายในการแข่งสนามก่อนหน้าที่ผ่านมา

ในการแข่งขันทั้งหมด 36 รอบ โรว์แลนด์เสียตำแหน่งจากกริดสตาร์ท ก่อนที่จะกลับไปสู่อันดับที่ 3 ในช่วงของการใช้ Attack Mode อย่างไรก็ตาม เขาสามารถตามทันผู้นำและกลับมาเป็นอันดับที่ 2 ในช่วงหลัง และจบอันดับที่ 3 ในช่วงสุดท้าย

เป็นการกลับมาขึ้นโพเดี้ยมอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์การแข่งขันที่สองที่เขากลับมาร่วมกับทีม ในขณะเดียวกัน เฟเนสทราซ ยังเต็มที่กับการขับที่แข็งแกร่ง โดยต่อสู้อย่างหนักกับทีมต่างๆ โดยยังเข้าร่วมกับกลุ่มผู้นำในรอบสุดท้าย และสามารถเก็บแต้มแรกของฤดูกาลด้วยการจบในอันดับที่ 6

อ่านเพิ่มเติม - Nissan เปิดตัวรถแข่งพร้อมลุย Formula E

โดย นิสสัน เข้าสู่การแข่งรถยนต์ไฟฟ้า (Formula E) เต็มรูปแบบในฤดูกาลที่ 5 ของ ABB FIA Formula E Championship (ปี 18-19) โดยกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นรายแรก และรายเดียวที่เข้าร่วมการแข่งขัน โดยนิสสันได้ประกาศแผนเข้าร่วมแข่ง Gen 3 ของยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเริ่มฤดูกาลที่ 9 (2022/23) จนถึงสิ้นสุดฤดูกาลที่ 12 (2025/26) ของซีรีส์การแข่งรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน ๆ

 NISSAN Formula E

ปี 2022 นิสสัน ได้เข้าซื้อทีมแข่ง อี.แดมส์ (e.dams) โดยเป็นเจ้าของทีมอย่างเต็มรูปแบบในการแข่งขัน ABB FIA Formula E World Championship และในเดือนมิถุนายนปี 2022 นิสสันประกาศการเป็นผู้สนับสนุนเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนของยานยนต์ไฟฟ้า (EV Powertrain) ของนิสสัน ให้กับทีม McLaren Racing ตลอดยุค Formula E Gen 3

ขณะนี้การแข่งขัน ฟอมูล่า อี (Formula E) เข้าสู่ช่วงพักเป็นเวลาเจ็ดสัปดาห์ และจะกลับมาแข่งขันในรายการ Sao Paulo E-Prix ในวันที่ 16 มีนาคม 2567

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Nissan