ฮุนได มอเตอร์ คว้า 6 รางวัล และ Gold Award ด้านการออกแบบในงาน IDEA 2023

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 24 ส.ค 2566
แชร์ 0

ฮุนได มอเตอร์ ได้คว้ารางวัลใหญ่ระดับโลกด้านการออกแบบ จากสามรายการทั้ง IDEA Gold Award, iF Design Award และ Red Dot Award ด้วยการส่งรถยนต์ N Vision 74 ‘Rolling Lab’ เข้าประกวด

Hyundai N Vision 74

Hyundai N Vision 74 เป็นคอนเซ็ปท์คาร์ เปิดตัวในปี 2022 ออกแบบโดย Giorgetto Giugiaro ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวอิตาลี โดยแรงบันดาลใจมาจากรถแนวคิด Hyundai Pony Coupe Concept ที่เปิดตัวในปี 1974

อ่านเพิ่มเติม - ฮุนได แต่งตั้ง วัลลภ เฉลิมวงศาเวช เป็นกรรมการผู้จัดการ เสริมความแกร่งในทีมผู้บริหาร

Hyundai N Vision 74

ขุมพลังเชื้อเพลิงไฮโดรเจน กำลังสูงสุด 670 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม. และวิ่งได้ไกลถึง 600 กม.ต่อการเติมเชื้อเพลิงหนึ่งครั้ง

Hyundai N Vision 74

N Vision 74 มีรูปลักษณ์ภายนอกแบบย้อนยุค โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลม ไฟท้ายแบบแนวนอน และกระจังหน้าแบบโครเมียม หลังคารถออกแบบให้ลาดลงท้ายคล้ายรถสปอร์ตคลาสสิก

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุหรู เช่น หนังแท้ คาร์บอนไฟเบอร์ และโลหะ เบาะนั่งแบบสปอร์ต พวงมาลัยแบบสปอร์ต และจอแสดงผลดิจิทัลขนาดใหญ่

Hyundai N Vision 74

Hyundai N Vision 74 ได้รับความสนใจจากสาธารณชนอีกครั้ง หลังคว้ารางวัลใหญ่ระดับโลกด้านการออกแบบ สามรายการทั้ง IDEA Gold Award, iF Design Award และ Red Dot Award

SangYup Lee ตำแหน่ง Executive Vice President และ Head of Hyundai Global Design Center กล่าว

“N Vision 74 เป็นการอุทิศให้กับความพยายามของเราในอดีต และยังเป็นการประกาศเจตนารมณ์เพื่ออนาคต ด้วยการสานต่อจิตวิญญาณของ Hyundai Pony Coupe Concept จนเกิดเป็นงานออกแบบล้ำยุคที่มาทำความฝันวิศวกรของเราให้เป็นจริง ในเรื่องการสร้างรถสปอร์ตสัญชาติเกาหลีคันแรก” 

“N Vision 74 ได้สร้างมรดกชิ้นใหม่ ไปพร้อมกับการเสริมสร้างตัวตนให้กับแบรนด์”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Hyundai