เผยโฉมแล้ว ซูเปอร์คาร์คอลเล็กชั่น “Fuoriserie Essentials” การรังสรรค์ของมาเซราติ กับ เดวิด เบคแฮม

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 22 มิ.ย 2566
แชร์ 0

มาเซราติอวดโฉม “Fuoriserie Essentials” ซูเปอร์คาร์คอลเล็กชั่นพิเศษที่มี “เดวิด เบคแฮม” นักฟุตบอลระดับตำนานควบแบรนด์แอมบาสเดอร์ของค่ายตรีศูลออกแบบร่วมด้วย

อวดโฉมแก่สายตาชาวโลกเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ ‘ฟูโอริเซรี เอสเซนเชียล (Fuoriserie Essentials)’ คอลเล็กชั่นสุดพิเศษของมาเซราติ ที่รังสรรค์ขึ้นจากมุมมองของเหล่ามิตรแท้ของค่ายตรีศูลผู้มีรสนิยมด้านการออกแบบและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมีเดวิด เบคแฮม นักกีฬาระดับตำนานผู้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของมาเซราติร่วมออกแบบด้วย 

ในการออกแบบตกแต่งซูเปอร์คาร์ชุดนี้ เดวิด เบคแฮม ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมาเซราติรุ่นคลาสสิก โดยมองว่า ฟูโอริเซรี เอสเซนเชียล จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนสไตล์และความหรูหราเสริมจากเสื้อผ้าที่ตัดเย็บอย่างประณีตด้วยช่างฝีมือขั้นสูงแห่ง Savile Row จึงออกแบบให้ ฟูโอริเซรี ดีบี เอสเซนเชียล (Fuoriserie DB Essentials) โดดเด่นด้วยการปรับแต่ง (car configuration) 2 แบบ ให้สะท้อนกลิ่นอายการออกแบบร่วมสมัย ซึ่งเป็นการตีความแก่นแท้ของยนตรกรรมอมตะจากค่ายตรีศูลในมุมมองของตนเองได้อย่างชัดเจน 

ด้วยความหลงใหลที่มีต่อมาเซราติ กิบลี่ คูเป้ (Maserati Ghibli coupé) รุ่นปี 1967 เบคแฮม ได้เลือกสีน้ำเงิน ไนท์ อินเตอร์แอคชั่น (Night Interaction) เป็นสีภายนอก ผสานกับการตกแต่งในห้องโดยสารด้วยหนังแท้โทนสีน้ำตาลแดง สำหรับรถในคอลเล็กชั่น ฟูโอริเซรี ดีบี เอสเซนเชียล คันแรก

เผยโฉมแล้ว ซูเปอร์คาร์คอลเล็กชั่น “Fuoriserie Essentials” การรังสรรค์ของมาเซราติ กับ เดวิด เบคแฮม

ส่วนการปรับแต่งในชุดที่ 2 ด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากมาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ รอแยล (Maserati Quattroporte Royale) รุ่นปี 1986 ซึ่งผลิตขึ้นเพียง 51 คันเท่านั้น เบคแฮมจึงได้เลือกสีเขียวเข้ม Verde Royale เป็นสีภายนอก เข้ากับโทนสีน้ำตาลอบอุ่นที่ตกแต่งภายใน ทั้งยังมีแผ่นโลหะที่แสดงถึงการฉลองความร่วมมือระหว่างมาเซราติและเดวิด เบคแฮมติดอยู่บริเวณช่องว่างระหว่างเบาะหน้าหรือระหว่างพนักพิงศีรษะอีกด้วย

คลอส บัส หัวหน้าฝ่ายออกแบบของมาเซราติ กล่าวว่า ในภาษาอิตาเลียน “ฟูโอริเซรี”  หมายถึง “การออกแบบผลิตตามความต้องการ” โครงการปรับแต่งรถยนต์ในสไตล์ของลูกค้าที่จัดขึ้นจึงถือเป็นการริเริ่มเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษเพียงหนึ่งเดียวกับรถยนต์สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะตัวลูกค้า ให้สามารถเป็นเจ้าของยนตรกรรมที่สื่อบุคลิกและแพสชันส่วนตัวได้ 

ลูกค้าสามารถเลือกการปรับแต่งรถยนต์ในสไตล์ตัวเองได้เช่นเดียวกับเดวิด เบคแฮม โดยเลือกจากฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่จัดเตรียมไว้มากมายในคอลเล็กชั่น ฟูโอริเซรี คอร์เซ่ (Fuoriserie Corse) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานการแข่งรถของมาเซราติ และคอลเล็กชั่นฟูโอริเซรี ฟูทูรา (Fuoriserie Futura) ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อผู้ที่หลงใหลในเทคโนโลยีและวัสดุล้ำสมัย

รถยนต์มาเซราติในคอลเล็กชั่น ฟูโอริเซรี ดีบี เอสเซนเชียล ที่ปรับแต่งทั้ง 2 แบบ จะเปิดให้สั่งจองได้ในเร็ว ๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม >>

แท็ก Maserati