ใหญ่ขึ้น Honda HR-V 2021 โฉมใหม่ปรากฏตัว เตรียมเช็กบิล Toyota และ MG

ตลาดรถยนต์ต่างประเทศ | 18 ก.ย 2563
แชร์ 1

สงครามเพิ่งจะเริ่มต้น และ Toyota Corolla Cross รวมถึง MG HS อาจไม่สมหวังในไทยได้ง่าย ๆ นัก เพราะตอนนี้แชมป์เก่า Honda HR-V 2021 เหมือนจะพร้อมทวงตำแหน่งคืนแล้ว

Honda HR-V 2021 ราคา

>>> ดูเพิ่มเติม รถ crv มือสอง

ปีหน้าตลาดรถ SUV ขนาดซับ-คอมแพกต์ ในไทยเดือดแน่ ถ้า All-new Honda HR V 2021 เปิดตัวได้ทัน เพราะล่าสุดปรากฏภาพรถพรางตัววิ่งทดสอบในญี่ปุ่น ซึ่งสื่อต่างประเทศอ้างว่าเป็น Honda Vezel 2021 และถ้ารถคันดังกล่าว เป็นครอสโอเวอร์ เอสยูวี รุ่นดัง รุ่นนั้นของ Honda จริง ๆ ก็น่าจะใช้เวลาอีกไม่นานจนเกินรอสำหรับการเปิดตัวในไทยเพื่อทวงตำแหน่งคืนจาก Toyota และ MG

Honda HR-V 2021 ราคา

Honda HR-V 2021 ราคา

เห็นได้ชัด HR-V โฉมใหม่ ใหญ่ขึ้น

Honda HR-V 2021 ราคา

Honda HR-V 2021 ราคา

All-new Honda HR V 2021 

ภายใต้ดีไซน์ที่ยังคลุมเครือที่เต็มไปด้วยแผ่นพลาสติกและสติ๊กเกอร์เพื่อปกปิดรายละเอียด เห็นได้ชัดว่า honda hrv โฉมใหม่ จะมีขนาดตัวใหญ่โต โออ่ากว่าเดิม สัดส่วนถูกปรับให้ดูเหมือนรถ SUV ที่เหมาะกับการใช้งานมากขึ้น

Honda HR-V 2021 ราคา

honda hrv โฉมใหม่

Honda HR-V 2021 ราคา

นอกจากนี้จุดน่าสนใจคือ All-new Honda HR-V 2021 เลือกใช้แนวหลังคาเตี้ยลงแทนเส้นลาดโค้งในโฉมปัจจุบัน (เหมือนที่ BMW ทำกับ X2 ซึ่งต้องยกเครดิตให้ Range Rover Evoque คือผู้นำเทรนด์) แต่ยังมือจับประตูไว้ตำแหน่งเดิม ส่วนเสา C นั้นออกแบบให้เฉียงมากเป็นพิเศษ เพื่อเอาไว้เคลมได้ว่าเป็นครอสโอเวอร์ เอสยูวี ทรงคูเป้ ที่อมความสปอร์ตได้แบบไม่แย้งสายตาจนเกินไปนัก

Honda HR-V 2021 ราคา

Honda HR-V 2021 ราคา

Honda HR-V 2021 ราคา
Range Rover Evoque ดูจะเป็น Crossover SUV ทรง Coupe รายแรกที่ไม่ใช้แนวหลังคาโค้ง

ขุมพลังสำหรับไทยน่าจะต้องมี Sport Hybrid หรือ iMMD เป็นพระเอก

Honda HR-V 2021 ราคา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดขุมพลังของ HR-V โฉมใหม่ ที่คอนเฟิร์มได้ โดยเฉพาะสำหรับประเทศไทย แต่เทคโนโลยี Sport Hybrid หรือ i-MMD คือ Candidate หลัก

เพราะ Honda เป็นหนึ่งในค่ายรถที่ยื่นขอเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการลงทุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ชิ้นส่วน และอุปกรณ์จาก BOI ซึ่งครอบคลุมทั้งรถไฟฟ้าล้วน (BEV), รถยนต์ Plug-in Hybrid (PHEV) และรถยนต์ Self-Charging Hybrid (HV) ประกอบกับ Toyota Corolla Cross ก็เน้นไปที่ขุมพลัง Hybrid และ MG ก็ยืนยันที่จะส่ง MG eHS PHEV มาทำตลาดในไทยเพื่ออวดเทคโนโลยีโดยไม่เน้นยอดขายมากมายนัก

Honda HR-V 2021 ราคา
ภาพเรนเดอร์ของ Honda HR-V 2021 ใหม่ โดยอ้างอิงจากรถทดสอบ

ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่ All-new Honda HR-V 2021 จะต้องเล่นเกมนี้เช่นเดียวกัน แต่อาจยังคงทางเลือกขุมพลังเบนซินปกติไว้ในไลน์อัพสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่พร้อมรับกับเทคโนโลยีใหม่

อ่านเพิ่มเติม : Toyota Yaris Cross 2021 เริ่มขายญี่ปุ่น เล็กแซ่บขนาดนี้ช่วยเอามาไทยทีเถอะ

รับรองตลาด ครอสโอเวอร์ เอสยูวี ในไทยจะต้องเดือดสุด

Honda HR-V 2021 ราคา

Honda HR-V 2021 ราคา

แค่ Toyota Corolla Cross, MG ZS และ Mazda CX-30 ที่มีอยู่ตอนนี้ ก็จัดว่าคึกคักมากแล้ว ซึ่งถ้ามีเบอร์ใหญ่อดีตแชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งอย่าง All-new Honda HR-V 2021 เข้ามาเพิ่มอีกคงสนุกเป็นพิเศษ นี่ยังไม่รวม MG HS 2021 ที่กำลังจะเปิดตัวในจีน 16 ตุลาคม 2563 (แปลกตรง MG China แยกชื่อเป็น MG Pilot แต่ก็อยู่ในไลน์อัพของ HS งงเนอะ คิดว่าเดือนหน้าคงกระจ่างขึ้นแหละ ว่าอะไรยังไง)

Honda HR-V 2021 ราคา
MG HS 2021 เตรียมเปิดตัวในจีน 16 ตุลาคม 2563

ส่วน Haval น้องใหม่ ที่ตอนนี้มีความชัดเจนแล้ว ก็น่าจับตาว่าจะมาไม้ไหน จะรุ่งเหมือน MG หรือเปล่า เพราะแม้จะเป็นรถจีนเหมือนกัน แต่แบรนด์ Haval ไม่แข็งแกร่งเท่า MG ที่ยังพอเอาชื่อเสียงในอดีตมาเล่นได้ และถึงแม้ทุนจีนจะหนา แต่ความเก๋าเกมในตลาดรถยนต์เมืองไทย นั้นพลิ้วได้เท่า CP หรือเปล่า อันนี้ก็น่าคิด

Honda HR-V 2021 ราคา
Haval F7 ขนาดพอ ๆ กับ MG HS

แต่ที่เราว่าน่าห่วงคือ รถครอสโอเวอร์ เอสยูวี ขนาดคอมแพกต์ อย่าง CR-V หรือ CX-5 จะอยู่ยากขึ้นมากหรือเปล่า เพราะโดนเบียดจากเซกเมนต์ซับ-คอมแพกต์เดิมที่ขยายตัวให้ใหญ่ขึ้น ขณะที่รถจีนน่าห่วงน้อยกว่าเพราะราคาต่ำกว่าเป็นจุดขาย เช่น MG HS ราคาก็พอ ๆ กับซับ-คอมแพกต์ญี่ปุ่นอยู่แล้ว ส่วน MG ZS ก็เช่นกัน ราคาต่ำกว่าคู่แข่งในเซกเมนต์จริงของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เอาเป็นว่าปีหน้าตลาดรถครอสโอเวอร์ เอสยูวี ในไทย คงจะคึกคักอาจเลยเถิดไปจนถึงเดือดจัดได้เลยล่ะ ถ้า All-new Honda HR-V 2021 เปิดตัว คงสนุกดีทีเดียว

ลอง ค้นหารถมือสอง ที่ถูกใจมีให้เลือกกว่าหมื่นคัน
ดูเพิ่มเติม: รถ MG ราคา

ATS
แท็ก Honda HR-V