5 เครื่องฟอกอากาศในรถ 2024 คุณภาพดี รุ่นไหนน่าซื้อ ?

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 12 ธ.ค 2566
แชร์ 0

แนะนำ 5 ยี่ห้อเครื่องฟอกอากาศในรถ 2024 ตัวช่วยในการกรองอากาศในรถยนต์ให้สะอาดขึ้น มอบอากาศสะอาดบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ และโรคทางเดินหายใจ

ด้วยภาวะมลพิษที่นับวันยิ่งสูงขึ้นจนทำให้สุขภาพของมนุษย์ย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ เครื่องฟอกอากาศในรถ จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่จะช่วยกำจัดมลพิษ ฝุ่นควัน แบคทีเรีย เชื้อไวรัส รวมถึงกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถให้หมดไป เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ รวมถึงผู้ที่จำเป็นต้องใช้ชีวิตประจำวันอยู่กับฝุ่นละออง ซึ่งราคาเครื่องกรองอากาศรถยนต์ ก็ไม่ถือว่าแพงมาก หาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าและช่องทางออนไลน์ทั่วไป 

เครื่อง ฟอก อากาศ ใน รถ ยี่ห้อ ไหน ดี ? 

1. Panasonic รุ่น F-GPT01AKT

Panasonic รุ่น F-GPT01AKT

  • ราคา 4,090 บาท

แบรนด์คุณภาพที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ Panasonic รุ่น F-GPT01AKT ที่ ฟอก อากาศ ใน รถขนาดพกพา ใช้งานง่าย สามารถสร้างประจุ และอนุภาค nanoe™X ช่วยยับยั้งไวรัสได้กว่า 99% เช่น ไวรัสโคโรน่าในแมว (Feline Corona virus) ตระกูลเดียวกับไวรัสโคโรน่า รวมถึงเชื้อไวรัสอื่น ๆ อีกหลากหลายชนิด โดยมีผลการวิจัยรองรับจากสถาบันชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Kitasato Research Center for Environmental Science, Charles River Biopharmaceutical Services GmbH เป็นต้น

2. UltimateHome300

UltimateHome300

  • ราคา 3,990 บาท

ขอแนะนำเครื่องฟอกอากาศแบบพกพา UltimateHome300 น้ำหนักพอดีมือ ไม่เกะกะ สามารถวางใส่ช่องแก้วน้ำในรถได้ มาพร้อมตัวกรอง Care Ultimate และ Ionizer โดยมีระบบการกรอง 4 ขั้นตอน PureProtect สามารถลดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส H1N1 รวมถึงเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ HCoV-229E ได้ถึง 93% มอบอากาศที่สะอาดบริสุทธิ์รอบตัว

อ่านเพิ่มเติม >>

3. BOSCH M3

BOSCH M3

  • ราคา 2,990 บาท

เครื่องกรองอากาศรถยนต์ BOSCH M3 รุ่นยอดนิยมมาตรฐานเยอรมนี มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว ทำงานได้สูงสุดถึง 25 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง มีขนาดกะทัดรัด พกพาไปได้ทุกที่ไม่เกะกะรถ ตัวเครื่องมีพัดลม 2 ตัว ดูดฝุ่นได้ดี ทำงานเงียบ 40-50dB (A) กินไฟน้อย สามารถกรองฝุ่นละอองได้ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ รวมถึง PM2.5 ด้วยเช่นกัน สามารถปล่อยไอออนเพื่อดักจับมลพิษได้ โดยจะมีชั้นคาร์บอนช่วยกรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถด้วย 

4. Xiaomi Car Air Purifier

Xiaomi Car Air Purifier

  • ราคา 2,590 บาท

หากถามว่าเครื่อง ฟอก อากาศ ใน รถ ยี่ห้อ ไหน ดี ? ขอแนะนำ Xiaomi Car Air Purifier ใช้มอเตอร์ DC Brushless แบบคู่ มาพร้อมไส้กรอง 360 องศา ไส้กรองด้านนอกใช้วัสดุ PET ช่วยกรองอนุภาคขนาดใหญ่ ส่วนไส้กรองด้านในใช้ H11-class กรองฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า PM2.5/PM0.3-0.5 ไมครอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถผลิตอากาศบริสุทธิ์ออกมา CADR 60 ลบ.ม./ชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.-7 นาที มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เช่น เซนเซอร์ตรวจจับค่าอากาศอนุภาค Amphenol โดยสามารถเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ เพื่อควบคุมและตรวจสอบคุณภาพอากาศได้แบบ Real-Time รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เหมาะสำหรับรถที่มีขนาดภายใน 4.2-7.2 ตารางเมตร

5. SHARP IG-DC2B-R

SHARP IG-DC2B-R

  • ราคา 2,590 บาท

เป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าอยู่แล้ว สำหรับแบรนด์ดังอย่าง SHARP รุ่น IG-DC2B-R เครื่องฟอกอากาศในรถ จุดเด่นคือเทคโนโลยีพลาสมาคลัสเตอร์ลิขสิทธิ์ของชาร์ฟ ที่สามารถปล่อยอนุภาคไฟฟ้าแบบเดียวกับธรรมชาติ ช่วยขจัดแบคทีเรีย รวมถึงเชื้อไวรัสในอากาศที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้และโรคทางเดินหายใจ สลายกลิ่นไม่พึงประสงค์ในรถได้อย่างดี ทำให้อากาศสะอาด สำหรับพัดลมทำงานได้ 3 ความแรง ทั้ง Turbo Med และ Low กินไฟน้อย ไม่เปลืองค่าใช้จ่าย และมีขนาดเล็ก พกไหนมาไหนได้สะดวก

ถึงแม้ว่าเครื่องฟอกอากาศในรถจะมีคุณสมบัติกรองอากาศ ช่วยดักจับฝุ่นละอองที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคทางเดินหายใจและโรคภูมิแพ้ แต่ใช่ว่าจะขจัดฝุ่นออกได้หมด เจ้าของรถจึงควรทำความสะอาดรถควบคู่ไปด้วย ที่สำคัญ ต้องหมั่นทำความสะอาดที่ ฟอก อากาศ ใน รถอย่างสม่ำเสมอ เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน 

หากสนใจรถมือสอง ดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com
ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ