ประกันรถยนต์ 2+ ที่ไหนดี ? แล้วต่างจากชั้น 2 ธรรมดาอย่างไร ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 31 ก.ค 2563
แชร์ 0

ต่างจากประกันชั้น 2 อย่างไร แล้วแบบไหนดีกว่า ? กับประกันรถยนต์ 2+ ที่ไหนดี ที่ไหนให้ความคุ้มค่ามากกว่า แล้วแบบ 2+ให้ความคุ้มครองอะไรมากกว่าแบบธรรมดา ?

ในปัจจุบัน ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แม้จะมีราคาที่ถูกน่าสนใจ เพราะตอนนี้มีตัวเลือกที่ให้ความคุ้มค่าและน่าเลือกใช้มาแทน กับประกันรถยนต์ 2+ ซึ่งเป็นแผนการคุ้มครองที่อยู่ระหว่างประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 และชั้น 2 คือจ่ายแพงไม่เท่าชั้น 1 แต่คุ้มครองมากกว่า ชั้น 2 นั่นเอง

ประกันรถยนต์ 2+ ต่างจาก ชั้น 1 อย่างไร ?

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 จะมีแผนการคุ้มครองรถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้ กับการคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอก แตกต่างจากชั้น 1 ตรงที่ไม่คุ้มครองการซ่อมและชดใช้ค่าเสียหายให้รถยนต์คันที่เอาประกัน หรือหากเกิดอุบัติเหตุแบบไร้คู่กรณี เช่นเฉี่ยวชน ทางบริษัทก็ไม่รับเคลมด้วยเช่นกัน เจ้าของรถจะต้องเป็นคนออกค่าซ่อมด้วยตัวเอง และด้วยเงื่อนไขดังกล่าวนี้ทำให้ราคาของประกันชั้น 2 ถูกกว่าชั้น 1 พอสมควรเลยทีเดียว

กรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะรับคุ้มครอง
กรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะรับคุ้มครอง

ส่วนประกันชั้น 2+ จะได้รับความคุ้มครองทั้งหมดเช่นเดียวกับประกันชั้น 2 ในทุกด้าน เพียงแต่ต้องจ่ายเบี้ยประกันที่แพงขึ้นมากกว่าเล็กน้อย แลกกับการเพิ่มสิทธิ์การคุ้มครองผู้เอาประกันเข้าไปด้วย ซึ่งความคุ้มครองแทบไม่แตกต่างจากประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แต่จะมีการจำกัดทุนประกันและมีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจะต้องเป็นอุบัติเหตุระหว่างรถยนต์กันรถยนต์ด้วยกันเท่านั้น หากเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นด้วยตนเองหรือไม่มีคู่กรณีจะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ ทั้งสิ้นเช่นเดียวกันกับประกันชั้น 2 แบบธรรมดา

ขับรถแบบไหน ? เลือกใช้ประกันรถยนต์ชั้น 2+

ขับไปเกิดอุบัติเหตุด้วยตนเอง ประกันรถยนต์ 2 ไม่รับคุ้มครอง
ขับไปเกิดอุบัติเหตุด้วยตนเอง ประกันรถยนต์ 2 ไม่รับคุ้มครอง

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เหมาะกับผู้ที่ไม่ได้ใช้รถบ่อยและไม่อยากจ่ายเบี้ยประกันแพง ที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการขับรถยนต์ที่ดีมาก มีวินัยและพฤติกรรมในการขับขี่ที่เข้าขั้นเชี่ยวชาญ เพราะอย่างที่ทราบว่าแม้จะคุ้มครองกรณีที่ไปเกิดการเฉี่ยวชนผู้อื่น แต่อย่าลืมว่าประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่คุ้มครองหากไปเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ดังนั้นต้องมั่นใจในตนเองระดับหนึ่งว่าจะไม่ขับรถให้เกิดอุบัติเหตุใด ๆ ที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองแน่นอน หรือเป็นไปได้น้อยที่สุดที่จะเกิดขึ้น ไม่เช่นนั้นจะต้องควักเงินซ่อมด้วยตัวเอง

ดูเพิ่มเติม
>> ประกันรถยนต์ 2563
>> ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ?

ประกันรถยนต์ 2+ ที่ไหนดี ?

ปัจจุบันประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ด้วยค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่า และได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่าชั้น 2 โดยการทำประกันชั้น 2+ เรามีบริษัทที่มาแนะนำให้ดังนี้

ธนชาต 2+ จัดเต็ม

ประกันรถยนต์ 2+ ธนชาต
รู้ไว้ได้ประโยชน์ ธนชาต 2+ จัดเต็ม ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 บวก

ประกันภัยรถยนต์ “ธนชาต 2+ จัดเต็ม”  นอกจากคุ้มครองรถยนต์กรณี ชน หาย ไฟไหม้ ยังเพิ่ม ชดเชย ฉุกเฉิน เดินทาง จัดเต็มด้วยเงินชดเชยรายได้ระหว่างเข้ารักษาที่โรงพยาบาลไม่เกิน 30 วัน/ครั้ง 1,000 บาท/วัน คุ้มครองสูงสุด 7 คน บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง พร้อมเงินชดเชย ค่าเดินทาง 1,000 บาท/ครั้ง ที่นำรถเข้าอู่ซ่อม สูงสุด 3 ครั้ง/ปี พร้อมบริการรถยก-ลากฉุกเฉิน บริการให้คำปรึกษาด้านรถยนต์หรือติดต่อช่างซ่อมเบื้องต้น

วิริยะประกันภัย

บริษัทประกันภัยที่ขึ้นชื่อและได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้รถมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ด้วยความมีมาตรฐานในการดำเนินงานอย่างโปร่งใสและมีคุณภาพ

ประกันรถยนต์ 2+วิริยะ
วิริยะประกันภัย

  • ความรับผิดต่อความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก
  • ความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • ความรับผิดต่อความสูญหายและไฟไหม้ของตัวรถยนต์
  • ความรับผิดต่อความเสียหายต่อตัวรถยนต์คันเอาประกันภัยกรณีที่ชนกับยานพาหนะทางบก
  • * กรณีที่ชนกับยานพาหนะทางบกและเป็นฝ่ายผิดจะต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกต่อความเสียหายของตัวรถยนต์ผู้เอาประกันภัย ไม่เกิน 2,000 บาท

ทิพยประกันภัย

การประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 พิเศษ แบบคุ้มครองเฉพาะภัย บริษัทจะให้ความคุ้มครองดังนี้

ประกันรถยนต์ 2+ ทิพยประกันภัย
ทิพยประกันภัย

  • คุ้มครองความรับผิดต่อชีวิตร่างกายบุคคลภายนอก รวมถึงผู้โดยสารในรถยนต์คันเอาประกันภัย
  • คุ้มครองความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ เฉพาะกรณีที่ชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น
  • คุ้มครองความสูญหายและไฟไหม้ของตัวรถยนต์
  • ความคุ้มครองเพิ่มเติมตามเอกสารแนบท้าย การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล การประกันภัยค่ารักษาพยาบาล และ การประกันผู้ขับขี่

เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งาน และเป็นประโยชน์แก่ผู้ขับขี่ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อแผนการคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ ให้ศึกษาข้อมูลและสำรวจพฤติกรรมการขับขี่ของตนเองให้แน่ใจก่อน หากคุณมั่นใจในการขับขี่ของตัวเองระดับหนึ่ง และไม่อยากเสียเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายแพง ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ 

ดูเพิ่มเติม
>> 
ประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาหลักพัน ได้คุ้มครองหลักล้าน !
>> ประกันรถยนต์ชั้น 3 เหมาะกับใคร ทำแบบไหนดี ?

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆ ได้ที่นี่
เข้าดู ราคารถมือสองได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ