ราศีมีน เลือกรถอย่างไรให้ตรงใจและเสริมดวง

ประสบการณ์ใช้รถ | 24 ก.ย 2563
แชร์ 0

อยากได้รถที่เป็นมงคล ช่วยเสริมดวงให้รุ่งโรจน์รุ่งเรือง ต้องรู้ศาสตร์การออกรถ สำหรับชาวราศีมีน เลือกรถไว้ในใจหรือยัง? ถ้ายังไม่เลือก เรารวบรวมตัวเลือกมาให้แล้ว

ราศีมีน หากใช้หลักการนับทางโหราศาสตร์จะถือเป็นจักรราศีสุดท้ายจากทั้งหมด 12 ราศี และสำหรับผู้ที่เกิดราศีนี้ อยากมองหา เลือกซื้อรถไว้ใช้งานสักคัน Chobrod รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจ ไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกรถของคุณ มาดูกันว่า ราศีมีน เลือกรถแบบไหนถึงจะช่วยเสริมดวงของคุณ

พื้นฐานดวงชะตาของราศีมีน

ราศีมีนคือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มีนาคม - 14 เมษายน

พื้นฐานชะตาชาวราศีมีน
พื้นฐานชะตาชาวราศีมีน

  • สัญลักษณ์ประจำราศี : ปลา
  • ธาตุ : น้ำ
  • กลุ่มดาว : Pisces
  • ดาวประจำราศี : Naptune (ดาวเนปจูน)
  • เทพเจ้าประจำราศี : Poseidon

ดาวเคราะห์เนปจูนทำหน้าที่เป็นตัวแทนของมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของเทพ Poseidon โดยแม่น้ำหรือมหาสมุทรอันกว้างใหญ่นั้น เช่นเดียวกันกับจิตใจของชาวราศีมีนที่กว้างขวาง มีน้ำใจ รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น นอกจากนี้อิทธิพลของดวงดาวส่งผลด้านความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณ มโนคติ เวทย์มนตร์ ทำให้ชาวมีนเป็นคนช่างฝัน มีจินตนาการสูง มาพร้อม ๆ กับความสามารถพิเศษที่สามารถเชื่อมโยงทุกสิ่งที่มองไม่เห็น ไม่ว่าจะเป็นด้านการสัมผัส รูป รส กลิ่น เสียง หรือพูดให้เข้าใจได้ง่าย ๆ นั่นก็คือมีสัมผัสที่หก และราศีนี้ก็มักจะชอบในศาสตร์ลึกลับด้วย

Poseidon เทพประจำราศีมีน
Poseidon เทพผู้ปกครองท้องทะเล

ส่วนสัญลักษณ์ประจำราศีที่เป็นปลาสองตัว สื่อถึงการเวียนว่ายในทิศทางที่แตกต่างกันแต่ก็ยังดึงดูดเข้าหากัน สะท้อนถึงความนึกคิดของชาวราศีมีนที่ด้านหนึ่งอยู่กับโลกแห่งความเป็นจริง แต่อีกด้านกลับยึดติดกับจินตนาการ ทำให้พวกเขาดูเป็นคนที่มีบุคลิกซับซ้อน และมีจุดขัดแย้งในตัวเองบางเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น พวกเขามีความสามารถในด้านการคำนวณ แต่กลับไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์ หรือชาวราศีมีนบางคนเป็นพวกชอบอาหารรสจัด แต่กลับกินเผ็ดไม่เก่งเป็นต้น และด้วยความที่ธาตุประจำตัวเป็นธาตุน้ำสื่อถึงความอ่อนไหว เลื่อนลอย ไม่เด็ดขาด ยิ่งเสริมความช่างฝัน ช่างคิดให้มีความเข้มข้นมากขึ้นไปอีก

แต่โดยภาพรวมแล้ว ราศีมีนนั้น แม้จะมีลักษณะที่ดูแตกต่างไปจากความธรรมดาอย่างราศีอื่น แต่พวกเขาก็คือราศีที่น่าคบหา เพราะมีนิสัยที่ใจกว้าง มีบุคลิกที่ดี เป็นผู้ยึดถืออุดมการณ์ที่ชาญฉลาด และมีความเป็นนักปราชญ์ที่เฉลียว สามารถดึงความเพ้อฝันนั้นมาใช้เป็นประโยชน์ได้อย่างสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี แต่ในอีกมุมหนึ่งพวกเขาได้รับพลังงานเทพเจ้าขี้หงุดหงิดอย่าง Poseidon ทำให้ชาวราศีมีนเป็นพวกที่ขี้โมโหได้ง่าย และมีอารมณ์รุนแรง อีกทั้งยังสามารถเกิดอารมณ์อ่อนไหวหวั่นไหวได้ง่ายมาก ถ้าเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้นมาที่พวกเขาคิดว่าเกินจะรับไหว จะพาตัวเองมาหลบซ่อนอยู่ในมุมส่วนตัวและทักจะหลอกตัวเองเพื่อหลบซ่อนความเจ็บปวด

ชาวราศีมีน เลือกรถแบบไหนดี?

ชาวราศีมีนมีบุคลิกที่ออกไปทางน่าทะนุถนอม และเป็นประเภทคนที่ไม่ได้พิถีพิถันในการคัดสรรอะไรมากนัก พวกเขาสามารถเลือกใช้รถแบบไหนก็ได้ ที่สะดวกต่อทั้งการใช้งาน ขับคล่องขับสะดวก ไม่ต้องมีลูกเล่นอะไรให้วุ่นวาย ที่สำคัญคือสบายเงินในกระเป๋า พวกเขาจึงไม่เกี่ยงว่ารถนั้นจะต้องป้ายแดงหรือเป็นรุ่นใหม่หรือไม่ เพียงแค่ตอบโจทย์การใช้งานเท่าที่จำเป็นก็เพียงพอ

ราศีมีนเลือกรถ ​Honda City
Honda City รถขวัญใจมหาชน มีอะไหล่ ออปชั่นให้เลิอกมากมาย

ราศีมีนเลือกรถ Toyota Yaris
Toyota Yaris รถยอดฮิตติดตลาด ศูนย์บริการรองรับอย่างเพียงพอ

ราศีมีนเลือกรถ Toyota Corolla Altis
Toyota Corolla Altis รถยนต์ยอดขายอันดับ 1 ทั่วโลก ไว้ใจได้เรื่องศูนย์บริการและอะไหล่

ราศีมีนเลือกรถ Nissan Almera
Nissan Almera ขับสบาย อุปกรณ์ครบครัน สะดวกทุกการใช้งาน

รถที่เลือกใช้เป็นประเภทรถที่หาซื้อได้ทั่วไป ดูแลได้ง่าย ราคาอยู่ในระดับที่ตนเองเอื้อมถึง ชาวราศีมีนไม่ได้ใช้เวลาในการเลือกซื้อรถได้มากเท่าราศีอื่น ๆ องค์ประกอบสำคัญที่พวกเขานำมาประกอบการพิจารณาเป็นพิเศษในการเลือกซื้อนั้นนั่นก็คือ อะไหล่หาง่ายหรือไม่ ศูนย์ซ่อม ศูนย์บริการมีรองรับได้อย่างสะดวกหรือเปล่า

สีรถที่ถูกโฉลกกับชาวราศีมีน

จะเห็นได้ว่าราศีมีนมีความเกี่ยวข้องกับน้ำมากเป็นพิเศษ ทั้งธาตุ สัญลักษณ์ เทพประจำราศี สีที่เหมาะที่ใช้แล้วเสริมดวงคือสีน้ำเงินหรือสีฟ้าเป็นสีที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของชาวราศีมีนได้เป็นอย่างดี ช่วยส่งเสริมดวงให้มีความรุ่งเรืองในชีวิต และเสริมสร้างความปลอดภัย

ราศีมีน เลือกรถสีฟ้า
ราศีมีน เลือกรถสีฟ้า เป็นสีของน้ำ เสริมสร้างความเจริญในชีวิต

ราศีมีน เลือกรถสีดำ
ราศีมีน เลือกรถสีดำ ช่วยยกระดับความทันสมัยได้

หรือจะเป็นสีเทากับสีดำ ที่จะช่วยลดระดับความช่างจินตนาการให้ชาวราศีมีนหันมาอยู่กับโลกของความจริงให้มากขึ้น และรู้จักเปิดเผยความรู้สึกตัวเองออกมาให้มากกว่าเดิม จากปกติที่ชอบเก็บซ่อนเอาไว้ และการใช้สีดำจะช่วยยกระดับความหรูหราและดูมีรสนิยมที่เลือกใช้ได้มากขึ้น เพราะอย่างที่บอกว่าชาวราศีมีนเป็นคนที่ไม่ได้พิถีพิถันหรือใส่ใจภาพลักษณ์ภายนอกมากเท่าไหร่ ทำให้บางทีรถที่เลือกออกมาอาจจะมีที่ทั้งทันสมัยดูดีและจืดชืดไปเลย การเลือกใช้โทนสีดำจะเพิ่มระดับให้ดูแพงมากยิ่งขึ้นได้ และในทางฮวงจุ้ยช่วยเสริมโชคด้านอำนาจ วาสนา และเพิ่มพูนบารมีได้เป็นอย่างดี

ราศีมีนหลีกเลี่ยงการเลือกรถสีเหลือง
ราศีมีนเลือกรถสีเหลืองดูไม่เหมาะ เพราะเป็นสีแห่งความหวาดระแวงสำหรับชาวดาวปลา
ราศีมีนหลีกเลี่ยงการเลือกรถสีน้ำตาล

ราศีมีน เลือกรถสีน้ำตาล จะยิ่งถูกดึงดูดให้จมกับความเศร้าได้ง่ายขึ้น

 

ส่วนสีที่ไม่แนะนำ คือสีเหลืองและสีน้ำตาล เพราะถึงแม้สีเหลืองจะเป็นสีแห่งความสดใสเบิกบาน แต่ในอีกนัยสีเหลืองสื่อถึงความขี้ขลาด และความหวาดระแวง ซึ่งไม่เหมาะกับราศีที่อ่อนไหวได้ง่ายอย่างราศีมีน และนอกจากนี้ยังมีสีน้ำตาล ที่สื่อถึงความแห้งแล้ง และความเก่าแก่ เพราะจากรสนิยมในการเลือกที่ไม่ได้ใส่ใจในรายละเอียดและภาพลักษณ์ หากได้เลือกสีน้ำตาลมาใช้แล้วจะยิ่งทำให้รถที่ชาวราศีมีนเลือกดูไม่ทันสมัยเอาซะเลย และในแง่จิตวิทยาของสี สีน้ำตาลสื่อถงึความหดหู่ ซึมเศร้าได้อีกด้วย ไม่เหมาะอย่างยิ่งกับชาวราศีมีนที่จะถูกดึงดูดไปยังห้วงแห่งความเศร้าได้อย่างง่ายดาย

>> เข้าดู  รถยนต์มือสองราคาถูก ได้ที่นี่

เลขทะเบียนมงคลของชาวราศีมีน

เลขทะเบียนรถถูกโฉลกประจำราศีมีน เลขหลัก 2 เลขรอง 6 และ 9

  • เลข 2 : ตามลักษณะของสัญลักษณ์ประจำราศีที่มีปลา 2 ตัว การเลือกใช้เลข 2 จะช่วยสร้างความสมดุล มีการเกี่ยวข้อง เกื้อกูลกัน สร้างบรรยากาศการเดินทางให้รู้สึกปลอดภัยอย่างอบอุ่น
  • เลข 6 : เลขแห่งความร่าเริง บันเทิง รักในศิลปะ เหมาะกับคนช่างคิดช่างฝันอย่างชาวราศีมีน ช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภทางการเงิน
  • เลข 9 : เป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับญาณหยั่งรู้ เหมาะกับผู้มีความความสามารถพิเศษอย่างชาวราศีมีน จะมีสิ่งศักด์สิทธิ์ช่วยปกปัก รักษาคุ้มครองในทุกการเดินทาง

เลขที่ไม่ควรใช้ เลข 3 เพราะหากเลขหลักอย่างเลข 2 คือเลขที่แสดงถึงความสัมพันธ์ที่เกื้อกูลกัน สื่อถึงความเป็นคู่ เลข 3 ก็หมายถึงการแทรกแซง การทะเลาะเบาะแว้ง ด้านฮวงจุ้ยนั้น การเลือกใช้เลข 3 กับราศีมีนจะส่งผลให้เกิดเหตุทะเลาะ ผิดใจ มีความสัมพันธ์ต่อคนรอบข้างที่ไม่ดี ควรหลีกเลี่ยง

และทั้งหมดนี่ก็คือหลักการที่แนะนำสำหรับชาวราศีมีน เลือกรถให้เสริมดวง ซึ่งเป็นเพียงการยกตัวอย่างเท่านั้น โดยชาวราศีมีนเองสามารถเลือกประเภทรถอื่นที่ต้องการได้ตามความสะดวกและตรงกับความสนใจของตัวเอง และเลือกศาสตร์ใดศาสตร์หนึ่งมาเป็นหลักก็ได้ เช่น คุณอาจจะชอบสีรถที่ต้องห้าม แต่นั่นก็เป็นสีที่คุณชอบ ก็สามารถแก้เคล็ดได้โดยการใช้สีที่ถูกโฉลกไปตกแต่งภายในรถแทน เป็นต้น ซึ่งหากอยากมองหารถยนต์ราคาประหยัด สภาพดี ราคาสบายกระเป๋า และเลือกซื้อได้สะดวก เข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Chobrod.com ตลาดรถยนต์มือสองออนไลน์ชั้นนำของไทย

ดูเพิ่มเติม
>> 
ราศีกุมภ์ ออกรถเสริมดวง ต้องเลือกอย่างไร?!
>> เลือกรถให้ถูกโฉลก ได้เลขดี สีเสริมดวง สำหรับราศีเมษ

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ