เคล็ดลับ พาหมาเที่ยว พาสุนัชขึ้นรถ ไปได้ทุกที่

ประสบการณ์ใช้รถ | 16 ส.ค 2566
แชร์ 1

ฟอร์ด ประเทศไทย ได้แนะนำเคล็ดไม่ลับ ทำได้ง่ายๆ ในการให้ครอบครัวยุคใหม่ พาสมาชิกครอบครัวขนปุยเดินทางไกลเพื่อให้ พาหมาเที่ยว พาสุนัชขึ้นรถ ให้ทริปในฝันกลายเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริง!

เคล็ดลับ พาหมาเที่ยว พาสุนัชขึ้นรถ ไปได้ทุกที่

เคล็ดลับ พาหมาเที่ยว พาสุนัชขึ้นรถ ไปได้ทุกที่

การไปเที่ยวแบบครอบครัวยุคใหม่อาจไม่ได้มีแค่ผู้สูงวัยหรือเด็กๆ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงเหล่าเพื่อนซี้สี่ขาซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวที่ติดสอยห้อยตามไปด้วยทุกที่ 

เตรียมตัวให้พร้อม วางแผนเที่ยวก่อนออกเดินทาง

ตรวจสอบสถานที่ ที่ต้อนรับน้องหมา-น้องแมว โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด การค้นคว้าหาข้อมูลเพื่อเสาะหาสถานที่ที่เพื่อนสี่ขาสามารถเข้าได้ หรือ Pet-friendly ตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า หรือแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ จึงเป็นสิ่งแรกที่ต้องวางแผน

อ่านเพิ่มเติม - ฟอร์ด เปิดชิงทุน Ford+ Innovator Scholarship 2023 ชิง 12 ทุน 840,000 บาท

ตรวจสุขภาพสัตว์ และงดอาหารก่อนออกเดินทาง

ต้องตรวจสุขภาพกับแพทย์ก่อนการเดินทางหากไม่ต้องการเห็นสัตว์เลี้ยงเมารถหรืออาเจียน ควรงดให้อาหารมื้อหนักก่อนออกเดินทางประมาณ 1-2 ชั่วโมง ทั้งนี้ สามารถจอดแวะพักบ่อย ๆ เพื่อช่วยให้สัตว์รู้สึกผ่อนคลายและได้รับอากาศที่สดชื่น จากนั้นจึงค่อยให้อาหารมื้อเล็ก ๆ และน้ำดื่มระหว่างพักรถ

ตรวจเช็กรถยนต์ให้พร้อม

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงไม่ต่างจากความพร้อมของแผนการเดินทางสุดอบอุ่นและสุขภาพของสัตว์เลี้ยงแสนรักคือพาหนะที่เราใช้เดินทางนั่นเอง เพื่อให้มั่นใจว่ารถของเรานั้นเหมาะสมสำหรับการเดินทางไกลไปตะลุยทริปกับเพื่อนซี้แสนซนได้อย่างมีความสุข หากคุณสมบัติและฟีเจอร์รถยนต์ของเรานั้นไม่เหมาะสมกับการเดินทางไกล สัตว์เลี้ยงของเราอาจจะรู้สึกเครียด เหนื่อยล้า และส่งผลให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้ ดังนั้นจึงควรเตรียมพาหนะที่มีพื้นที่รองรับผู้โดยสารสี่ขาได้เพียงพอ รวมถึงมีฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกเพื่อให้สมาชิกบนรถทั้งคนทั้งสัตว์เดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากที่สุด

เคล็ดลับ พาหมาเที่ยว พาสุนัชขึ้นรถ ไปได้ทุกที่

จัดเบาะที่นั่งในรถให้สัตว์เลี้ยงอย่างเหมาะสมและปลอดภัย

เอย่างในฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ สามารถปรับเบาะแถวที่ 3 ด้วยระบบไฟฟ้าได้ง่าย ๆ เพียงกดปุ่ม ช่วยเพิ่มพื้นที่วางกรงสัตว์เลี้ยงหรือนำสัตว์เลี้ยงคู่ใจขึ้นรถได้หลายตัวโดยไม่รู้สึกคับแคบ

อาจเลือกใช้วิธีปูผ้าคลุมเบาะรถยนต์หรือแผ่นรองกันเปื้อนเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนของสัตว์เลี้ยงได้ เราไม่ควรให้สัตว์เลี้ยงนั่งที่เบาะหน้า เพราะอาจได้รับบาดเจ็บเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน และควรใช้สายรัดอกสุนัขแบบยึดติดกับเบาะหลังหรือใส่กรงสัตว์เลี้ยงเพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

เคล็ดลับ พาหมาเที่ยว พาสุนัชขึ้นรถ ไปได้ทุกที่

จัดพื้นที่ห้องโดยสารให้กว้างขวางเพื่อความสะดวกสบายของสัตว์เลี้ยง

รายังควรจัดพื้นที่ห้องโดยสารให้เพียงพอสำหรับการวางกรง ตะกร้า หรือที่นอนสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นวิธีการที่เหมาะสำหรับเจ้าของรถที่เลี้ยงสัตว์ขนาดเล็ก หรือสัตว์ที่อาจตื่นตกใจได้ง่าย เพราะจะเป็นตัวช่วยให้สัตว์เลี้ยงยังคงรู้สึกปลอดภัยในอาณาเขตของตนเองอยู่

พยายามทำให้ห้องโดยสารมีอากาศถ่ายเท

นอกจากการจอดแวะพักบ่อย ๆ จะช่วยให้เพื่อนรักของคุณสบายตัวแล้ว การควบคุมให้อากาศภายในห้องโดยสารเองก็มีส่วนช่วยให้สัตว์เลี้ยงรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นเช่นกัน

ปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารไม่ให้ร้อนหรือเย็นจนเกินไป พร้อมช่วยระบายอากาศในห้องโดยสารได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สัตว์เลี้ยงไม่รู้สึกร้อน อึดอัด หรือตึงเครียดจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวเกือบตลอดปี ไม่จำเป็นต้องเปิดกระจกรถให้สัตว์เลี้ยงชะโงกหน้ารับอากาศข้างนอก ซึ่งเสี่ยงต่อเหตุอันตรายที่คาดไม่ถึง

เคล็ดลับ พาหมาเที่ยว พาสุนัชขึ้นรถ ไปได้ทุกที่

ตั้งสติให้พร้อมเสมอ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

แม้จะตรวจสอบและดูแลรักษารถยนต์ให้มีสภาพดีพร้อมก่อนออกเดินทาง และทำประกันรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันแล้ว อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ไม่คาดฝันย่อมเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้

อย่างในฟอร์ดเองก็มีนวัตกรรมบริการแบบ ‘พร้อมเสมอ’ หรือ ‘Always-On’ ที่มอบความสะดวกสบายให้แก่เจ้าของรถผ่าน แอปพลิเคชันฟอร์ดพาส (FordPassTM) เชื่อมต่อเจ้าของรถกับฟีเจอร์และฟังก์ชันที่ก้าวล้ำในรถ ตลอดจนบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (Roadside Assistance)

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Ford Ford Everest