ประสบการณ์ใช้รถ

เสริมหล่อ ด้วยของแต่งสุดเท่สำหรับ Nissan Note

14 ส.ค 2561
แม้โดยรวมดีไซน์ฉบับดั้งเดิมของ รถ Hatch Back รถแฮทช์แบค 5 ประตู อย่าง Nissan Note หรือ นิสสัน โน้ต อาจจะยังดูไม่โฉบเฉี่ยว เท่เร้าใจสักเท่าไหร่ แต่ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะ มีอุปกรณ์แต่ง Nissan Note เป็นออฟชั่นเสริมหล่อ ให้กับเจ้าของรถได้เลือกตกแต่งต...

10 รถยนต์ในตำนานที่สร้างชื่อเสียงของสัญชาติอเมริกัน

14 ส.ค 2561
หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับรถยนต์จากยุโรปหรือญี่ปุ่น แต่ดินแดนแห่งเสรีภาพแห่งนี้ถือเป็นจุดที่ก่อกำเนิดรถสปอร์ตทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ และนี่คือ 10 รถยนต์สัญชาติอเมริกันที่เรามองดูแล้วว่าเป็นตำนาน และความโดดเด่นที่ผู้คนมักจะหยิบยกขึ้นมาเมื่อต้องพูดถึงรถยนต์ที...

มารู้จักระบบช่วงล่างแบบไหนถูกใจกว่ากัน

14 ส.ค 2561
ระบบช่วงล่าง ระบบที่ทำให้เกิดความนุ่มนวลในขณะใช้รถยนต์ ขณะเดียวกันก็ทำให้รถยนต์เกาะถนนขับขี่ได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

มีใครบ้างกับ 10 บรรดาเทพแห่งผู้ผลิตอุตสาหกรรมยามยนต์

13 ส.ค 2561
รถยนต์นับหลายล้านคันที่กำลังขับขี่บนท้องถนนของทุกประเทศทั่วโลก เอกลักษณ์ที่ติดอยู่ที่ตัวรถยนต์เหล่านั้น แสดงให้เห็นถึงการออกแบบโคร้างสร้างและส่วนอื่นๆ โดยบรรดาผู้ผลิตอุตสาหกรรมยายนต์ชั้นนำของโลกมีใครมาดูกัน

ช่างบอกมา 3 สาเหตุง่ายๆ ที่ทำให้รถพังมานักต่อนัก

13 ส.ค 2561
รถเอ๋ยรถยนต์ ถึงแม้รถยนต์จะคือเพื่อนแท้ในการเดินทาง แต่มันก็ต้องแลกมากับการดูแลที่ต้องใช้ความใส่ใจมากพอสมควร เพื่อดูแลเพื่อนแท้คันนี้ให้อยู่กับเราไปนานๆ แต่เชื่อไหม ว่าหลายๆ ครั้ง สาเหตุที่รถของเราต้องคอตกเข้าอู่นี้ ไม่ได้มีสาเหตุอะไรพิสดารเลย วันนี้...

5 สิ่งที่รถยนต์ไร้คนขับต้องรู้ก่อนเปลี่ยนเลน

13 ส.ค 2561
แม้การเปลี่ยนเลนจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนขับรถ แต่สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ หรือรถยนต์ไร้คนขับ ที่ไม่มีการจดจำด้วยร่างกาย การจะเปลี่ยนเลนแต่ละครั้งต้องผ่านการตัดสินใจด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ระบบ AI และการทำงานร่วมกันระหว่างเซนเซอร์ กล้อง และเรดาร์มา...

5 รถซีดานที่นั่งสบายกาย จ่ายสบายกระเป๋า

13 ส.ค 2561
สำหรับคนที่ชอบรถซีดาน ความสบายในการขับขี่และราคาที่เหมาะสม คือส่วนผสมในฝัน และเชื่อว่าหลายๆ คน คงจะใช้สองสิ่งนี้เป็นเกณฑ์สำคัญในการเลือกรถเลย

สงสัยกันไหมทำไม Honda ไม่มีรถกระบะ แล้ว Isuzu ไม่มีรถเก๋ง

13 ส.ค 2561
เป็นที่คุ้นชินกันในจิตใจไปแล้วว่ารถฮอนด้าเป็นรถเก๋ง ส่วนรถอีซูซุเป็นรถกระบะหรือรถบรรทุก ทั้งสองแบรนด์นี้เขาต่างก็เก่งในสิ่งที่ไม่เหมือนกัน แล้วเก่งๆแบบนี้ฮอนด้าสร้างรถกระบะและอีซูซุสร้างรถเก๋งบ้างได้ไหม

บทสรุป “นั่งหลังกระบะ” ดูความเหมาะสมเริ่มต้นตักเตือน หากทำซ้ำอีกถือว่าผิดกฎหมาย

10 ส.ค 2561
พอถึงช่วงเทศกาลวันหยุดยาวในประเทศไทย เรามักจะเห็นรถยนต์เนืองแน่นเป็นทางยาวบนถนนเส้นทางต่างๆ และภาพที่เห็นจนชินตาตามมาก็คือ ภาพของพี่น้องประชาชนนั่งหลังกระบะ ด้วยประเทศไทยมีผู้ใช้รถยนต์จำนวนมาก การเดินทางกลับต่างจังหวัด ปลายทางที่เดียวกัน จึงนั่งไปด้ว...

เรื่องน่ารู้ของค่ายนิสสัน

10 ส.ค 2561
ถ้าเอ่ยถึงช่ือรถนิสสันหลายคนก็จะต้องรู้จักอย่างแน่นอน แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ประวัติการก่อตั้งของนิสสัน กว่าจะมาเป็นแบรนด์ดังระดับโลกต้องเจอกับอะไร วันนี้ Chobrod จะมาบอกกัน