ประสบการณ์ใช้รถ

เคยสังเกตุไหม!! รหัสท้ายรถ BMW บ่งบอกถึงอะไร

18 เม.ย 2559
ย้อนกลับไปอดีต ตั้งแต่ปี 1972 บีเอมดับเบิลยู รุ่นต่างๆ จะใช้เลขต่อท้าย 3 ตัว

รู้หรือไม่? ยางที่เราใส่จำกัดความเร็วสูงสุดเท่าไหร่!

6 เม.ย 2559
ยางแต่ละเส้นจะรองรับความเร็วได้แตกต่างกัน รวมถึงราคาก็ไม่เท่ากับกันด้วยแล้วแต่คุณสมบัติและขนาด รวมถึงอัตราการรองรับความเร็วของยางด้วย ซึ่งส่วนนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆที่คนทั่วไปอาจจะไม่รู้ หรือแม้แต่ผู้จำหน่ายเองอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ ตัวยางทุกเส้นจะแบ่งอ...

น้ำมันเครื่องปลอม!! เรื่องเล็กๆที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมันจะทำให้คุณหมดเงินกับการซ่อมเครื่องยนต์ อย่างแน่นอน!

3 เม.ย 2559
น้ำมันเครื่องปลอมระบาดหนัก แต่อาจจะยังไม่เป็นที่พูดถึงกันเพราะเนื่องจากผู้ใช้รถยนต์ทั่วไปจะไม่ได้สังเกตุว่าน้ำมันเครื่องที่เติมลงไปนั้นเป็นของแท้หรือของปลอม ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะว่าเกิดจากการที่เราดูไม่เป็นเพราะไม่มีความรู้ แม้กระทั่งผู้ชำนาญยังต้องเบะ...

รู้หรือไม่!! ยกก้านปัดน้ำฝนทิ้งไว้ จะทำให้พังไวขึ้น

28 มี.ค 2559
เชื่อว่าหลายคนมักจะเคยได้ยินว่าการยกก้านปัดน้ำฝนไว้จะช่วยรักษาตัวยางปัดน้ำฝนและเพื่อลดการเสื่อมสภาพของตัวยาง ซึ่งจริงๆแล้ววการยกก้านปัดน้ำฝนไว้นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง เนื่องจากจะไม่รักษาสภาพยางแล้วยังทำให้พังเร็วขึ้นอีกด้วย วันนี้พวกเรา Unseen...

จอดแล้วไม่ดับเครื่องยนต์!! เป็นการรักษาเครื่องยนต์ จริงไหม!

21 มี.ค 2559
เคยสังเกตุไหมเวลาเจอรถที่จอดแล้วไม่ยอมดับเครื่องสักที หลายคนส่วนมากอาจจะยังไม่รู้ว่าเพราะอะไรเขาถึงไม่ดับเครื่องยนต์รวมถึงแม้แต่คนที่มีรถยนต์ส่วนตัวเป็นของตัวเองก็ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าจริงๆแล้วการที่ไม่ดับเครื่องยนต์ที่จริงแล้วเขาทำไปทำไม วันนี้ จะ...

จริงหรือ! เปิดไฟตัดหมอกไม่ถูกกาลเทศะจะอันตรายถึงชีวิตได้

11 มี.ค 2559
สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงประเด็นที่คนขับรถพูดถึงกันมากที่สุดในขณะนี้ โดยยกมาจากกระทู้ http://pantip.com/topic/34880602 ในเรื่องของการใช้ไฟตัดหมอก ทั้งหน้าและหลังที่ผิดวิธีอาจโดนยิงตายได้ ถึงแม้เนื้อหาที่สื่อจะพยายามบอกว่า รถยนต์ควรใช้ไฟตัดหมอกอย่างถู...

รู้หรือไม่!!!ฟังชั่นเจ๋งๆ ในรถมีประโยชน์อย่างไร แล้วเอาไว้ทำอะไร มีคำตอบแล้วที่นี่!

10 มี.ค 2559
ถ้านับรถยนต์รุ่นปัจจุบันล่ะก็ เริ่มจากรถยนต์ (ECO CAR) ขึ้นไปมักจะมีเทคโนโลยีฟังชั่นพิเศษๆเพิ่มเติมเข้ามาใหม่ เพื่อทำให้จุดรถดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น