ประสบการณ์ใช้รถ

ตามมาดูข้อดี & ข้อเสีย ของ Mazda 2 2018 กันเถอะ

13 ก.ย 2561
ไม่ว่าจะเป็นของชนิดไหนก็ตามแต่ก็ต้องมีทั้งข้อดีข้อเสีย รถยนต์ก็เช่นกัน ข้อดีก็ดีข้อเสียก็ต้องมีเช่นกันค่ะ วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีข้อเสียของเจ้ารถยนต์สุดฮอตในขณะนี้นั่นก็คือ Mazda 2 นั่นเอง จะมีดีและเสียอะไรบ้าง ตามไปดูเลยค่ะ

เม้าท์มอยกันกับ Toyota Vios 2018 คุ้มหรือไม่คุ้มไปดูกัน!

13 ก.ย 2561
พูดถึงเรื่องรถยนต์ซีดานคันสวยอย่าง Toyota Vios ที่ผลิตมากี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็ยังคงเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาคนใช้รถกันทั้งหลายแหล่ และวันนี้เราก็จะมาเม้าท์มอยกันกับ Toyota Vios 2018 ว่ารุ่นนี้จะคุ้มหรือไม่คุ้มกับการซื้อไหม ตามมาดูกัน

Technology หลายอย่างในรถยนต์เก่ากว่าที่คุณคิด

13 ก.ย 2561
เทคโนโลยีที่เราใช้กันในรถยนต์ จริงๆแล้วมีต้นกำเนิดมาช้านานจนบางครั้งก็ไม่น่าเชื่อว่าคิดได้นานมากๆแล้ว และพัฒนาเรื่อยมา บางอย่างก็สูญพันธ์ไปแล้วบางอย่างก็ถูกพัฒนาให้ดีขึ้น มีเทคโนโลยีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย

ทำไมรถตลาดอย่างค่าย Honda ถึงไม่ทำรถให้ออกมาดีไซน์ล้ำๆ?

12 ก.ย 2561
หลายคนคงแปลกใจว่าทำไมกันนะ รถค่ายนี้ดีไซน์ถึงเรียบง่าย ไม่ล้ำไปกว่ารุ่นอื่น ส่วนใหญ่จะเป็นดีไซน์ที่ไม่แปลกตาไปมากว่าเดิม วันนี้เรามีคำตอบค่ะ

ย้อนรอยวิกฤต Subprime ตอนนั้นวงการรถยนต์สภาพเป็นอย่งไร

12 ก.ย 2561
วิกฤตเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นเมื่อไรไม่มีใครรู้ เพราะถ้ารู้ก่อนก็คงไม่รอให้มันเกิด วิกฤต Subprime เป็นวิกฤตที่เกิดจากสหรัฐอเมริกาและส่งผลไปยังทั่วโลก วงการรถยนต์ก็ไม่รอดเช่นกัน สภาพตอนนั้นเป็นเช่นไรนะ

Honda ขายอะไรอีกนอกจากรถ

12 ก.ย 2561
แบรนด์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Honda ที่ผลิตรถยนต์ออกมามากมาย เขาขายอะไรอีกนอกจากรถยนต์และมอเตอร์ไซด์วันนี้เราไปลองดูสินค้าตัวอื่นๆของเขากันครับ

เส้นทางกว่าจะมาเป็น The New Honda Accord 2018

12 ก.ย 2561
พัฒนาการของรถเกิดขึ้นพร้อมๆ กับการเติบโตของแบรนด์ เส้นทางการพัฒนา Honda Accord จนมาสู่ Generation ที่ 10 จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง มาดูกัน

เส้นสาย...ลวดลายสไตล์ Audi

12 ก.ย 2561
จากแนวคิด “Vorsprung durch Technik (โฟชโปรง ดุรช์ เทคนิก)” แปลว่า ‘ก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยี’ ที่ไม่ใช่แค่นำเสนอให้เห็นเพียงความสามารถด้านเทคโนโลยีเท่านั้น แต่ยังลึกซึ้งถึงการออกแบบรถยนต์ตั้งแต่ภายนอก ไปจนถึงภายใน ซึ่งสอดคล้องกับทุกสัดส่วนขององค์ประกอบอย...

ประกันภัยรถยนต์มือสองเลือกแบบไหน ราคาไหน ที่ “ใช่ !” กับรถคุณ

11 ก.ย 2561
เรื่องประกันภัยเป็นสิ่งที่ขาดกันไม่ได้กับรถยนต์ ขับรถโดยที่ไม่มีประกันก็เหมือนกับเดินเข้าถ้ำเสือมือเปล่า เกิดเรื่องร้ายไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือรุนแรงขึ้นมาทีมีแต่เสียกับเสีย และกับรถมือสองก็เช่นกัน ไม่ควรละเลยที่จะต้องมีประกันรถมือสองไว้ติดรถเพื่อการขับข...

เชียงใหม่ สร้างรถ "แทรม" เพื่อแก้ปัญหาการจรจรในตัวเมือง

11 ก.ย 2561
นอกจากกรุงเทพจะเป็นเมืองหลวงที่มีรถติดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกแล้ว เชียงใหม่เองก็เป็นประเทศที่มีประชากรอยู่เยอะและมีปัญหารถติดไม่แพ้กัน ดังนั้นเลยมีนโยบายออกมาเพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดด้วยการสร้างรถแทรมขึ้นมานั่นเอง เราไปดูกันดีกว่าว่านโยบายนี้จะได้ผล...