ประสบการณ์ใช้รถ

วิธีดูแลรักษา เครื่องยนต์เบนซิน ให้ฟิตเปรี๊ยะ! ไปนานๆ

23 พ.ค 2561
Topic ในครั้งนี้ มีความรู้เรื่องรถมาฝากเพื่อนๆ Chobrod กันอีกเช่นเคย โดยสำหรับเพื่อนๆ ที่ใช้รถยนต์เป็นประจำทั้งการขับขี่ไปทำงาน ขับขี่ไปท่องเที่ยว ขับขี่ไปทำธุระส่วนตัว ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล เมื่อใช้งาน สภาพรถและเครื่องยนต์ย่อมสึกหรอ เสื่อมสภาพ...

รู้จักลักษณะเบื้องต้นของ Inline Engine

22 พ.ค 2561
หลังจากที่ chobrod นำเสนอรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สูบเรียงแถวเป็นจำนวนมาก วันนี้จะเป็นการทำความรู้จักเบื้องต้นว่าลักษณะของมันเป็นอย่างไร

จับจริง! หลังติดกล้องเลนเชนจ์ 15 จุด ปาด-เบียดโดนใบสั่งนับหมื่น

21 พ.ค 2561
กองบังคับการตำรวจราจรติดตั้งเริ่มใช้ระบบตรวจจับรถฝ่าฝืนเปลี่ยนช่องเดินรถในเขตห้าม โดยกล้องจะตรวจจับรถที่ขับเบียด รถขับปาด หรือขับแซง ช่วงทางขึ้นสะพานข้ามแยก และอุโมงค์ทางลอด วันแรกพบผู้กระทำผิด 15 จุด 13,977 ราย เตรียมส่งใบสั่งถึงบ้านภายใน 7 วัน ซึ่ง...

ค่า Treadwear ในยางคืออะไร? ทำไมถึงต้องรู้ก่อนเปลี่ยนบางครั้งหน้า

21 พ.ค 2561
ในยางรถยนต์เส้นหนึ่ง ตัวเลขมากมายที่บอกคุณสมบัติของยางแต่ละเส้น ทั้งขนาด ปีผลิต และกับคำว่า Treadwear ที่ระบุไว้บริเวณแก้มยางนั้น มันมีผลต่อการเลือกใช้ยางกับคุณมากน้อยแค่ไหน Chobrod จะพาไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน

“ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้!” กับ 5 นวัตกรรมด้านรถยนต์สุดเจ๋งน่าจับตามองปี 2018

21 พ.ค 2561
อะไรคือความใหม่! นวัตกรรม ความล้ำของเทคโนโลยีไม่เคยหลับใหล และกับด้านรถยนต์ก็เช่นกัน ที่เหล่าวิศวกรนักพัฒนา ต่างสรรหาคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ที่จะเข้ามาให้การใช้ชีวิตของสัตว์โลกที่เรียกว่า “มนุษย์” สะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้นทุกวินาทีที่ใช้รถ ซึ่งนวัตกรรมความ...

ตัวย่อภาษาอังกฤษในระบบรถยนต์คืออะไรบ้าง?

21 พ.ค 2561
เวลาที่เราจะเลือกซื้อรถยนต์ซักคัน เราก็ต้องดูสเปค รายละเอียด สมรรถนะ ระบบรถยนต์ต่างๆ และหลายคนก็คงคุ้นเคยกับตัวย่อภาษาอังกฤษ ที่ปรากฏในโบว์ชัวร์รถ ว่าแต่มันหมายถึงอะไรวันนี้ chobrod.com มีคำตอบให้

7 ทิปเลือกฟิล์มกรองแสงเพื่อสไตล์และประโยชน์ต่อผู้ใช้รถ

21 พ.ค 2561
หนีแดดเจอเตาอบ? โดนตำรวจลากคอเพราะรถมืดเหมือนโจร? chobrod มาเสนอการเลือกฟิล์มกรองแสงแก้ปัญหาอากาศร้อน

จัดเต็ม! ทุกการเดินทาง เผย 8 Tips ขนสัมภาระ สำหรับ Chevrolet Trailblazer

16 พ.ค 2561
Chevrolet Trailblazer หรือ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ถือเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ของ รถยนต์อเนกประสงค์ ที่คู่ควรสำหรับนักผจญภัยเช่นคุณ ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ รถเอสยูวีระดับพรีเมียมสไตล์อเมริกัน ที่มาพร้อมกับที่นั่งแบบสามแถวปรับรูปแบบที่นั่งได้หลากหลาย ทำให้...

กล้องหน้ารถจับภาพ วัยรุ่นก่อกวนขับรถขวางรถพยาบาล ขณะรีบไปรับผู้บาดเจ็บ (มีคลิป)

15 พ.ค 2561
ขณะที่รถพยาบาลของหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีได้กำลังรีบเร่งเพื่อเดินทางไปรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งใช้เส้นทางขอบอ่างบางพระ หน้าสุสานกังเฮ่ ม.4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

สเกิร์ตแต่งรอบคัน จริงๆ แล้วมันมีไว้ทำไม?

14 พ.ค 2561
ว่าด้วยเรื่องชุดแต่งรอบคันที่ทางค่ายผู้ผลิตนำเสนอให้กับคุณ กับทางเลือกที่แตกต่างจากรุ่นธรรมดา ว่าสวยขึ้นบ้าง โดดเด่นบ้าง พร้อมกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มไปนั้นมันมีประโยชน์อะไรจริงๆ นอกจากความสวยงามหรือเปล่า Chobrod จะพาไปดูกัน