ประสบการณ์ใช้รถ

ฤกษ์ออกรถดีตามวันเกิดเดือนมิถุนายน 2561

2 มิ.ย 2561
ก้าวเข้าสู่ครึ่งปี 2018 หรือ 2561 อย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับเพื่อนๆ ชาว Chobrod ท่านไหนที่มีแผนจะรับรถภายในเดือนนี้ เดือนมิถุนายน เราได้นำฤกษ์ออกรถดี ฤกษ์ออกมงคงมาฝากกับทุกท่าน เพื่อให้ทุกคนนำไปใช้สำหรับเลือกวัน-เวลารับรถคันใหม่ของคุณกันได้เลย

เรื่องช่วงล่างกับรถมือสอง ต้องเลือกยังไงกับ Race Auto Tire

1 มิ.ย 2561
ช่วงล่างไม่ว่าจะเป็นล้อ, ยาง, ช็อคอัพ, ชิ้นส่วนของบูช และระบบการทำงานกับรถมือสอง คือจุดหนึ่งสำคัญที่ควรดูก่อนซื้อ รวมไปถึงหลังจากซื้อรถมือสองมาแล้ว ก็ต้องซ่อมบำรุงให้ดีกับอู่หรือร้านที่ไว้ใจได้ในฝีมือ อีกหนึ่งสำนักมีชื่อที่จะทำให้เรื่องช่วงล่างของรถค...

10 ที่เที่ยวในญี่ปุ่นเพื่อคนรักรถแต่ง

31 พ.ค 2561
คอรถไทยชอบแต่งรถ เรื่องแต่งรถต้องญี่ปุ่น และที่ญี่ปุ่นก็ต้องมีสวรรค์ของคอแต่งรถอีกที chobrod จะพาไปดู

Comment The New Audi A8 L ยนตรกรรมเลอค่าที่สุด จาก “ค่าย 4 ห่วง”

30 พ.ค 2561
ครั้งแรกที่ได้เห็นการเข้ามาในประเทศไทยของ 2018 The New Audi A8 L หรือ “อาวดี้ เอ 8 แอล ปี 2018” ผ่านช่องทางสื่อโซเชียลฯ และช่องทางข่าวสารต่างๆ ก็รู้โดยทันทีว่า นี่คือ ยนตรกรรมที่เลอค่า และทรงคุณค่ามากที่สุด ซึ่งถือเป็นหน้าเป็นตา เรียกได้ว่า เป็น “เร...

ข้อดีของผู้หญิงเมื่อไปเรียนขับรถ

29 พ.ค 2561
ผู้หญิงเหนือกว่าในโรงเรียน เพราะเป็นผู้ฟังที่ดีกว่า และอาจกลัวการขับรถในสนาม และทำให้เป็นนักเรียนที่ดีกว่า น่าสนใจกว่าบนถนน

5 รถยอดนิยมราคาเบาๆ ที่สาวออฟฟิศ มีขับไว้ ไม่ตกเทรนด์

29 พ.ค 2561
สุภาพสตรี และสาวๆ ทุกท่าน จงอ่านบทความนี้! เพราะวันนี้เราจะขอนำเสนอ 5 รถรุ่นท็อป ที่ผู้หญิงไทยให้ความชื่นชอบและสนใจเป็นอันดับต้นๆ ตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ลองมาดูกันเพื่อความบันเทิงกันว่า จะมีรถรุ่นในฝันที่คุณแอบชื่นชอบได้ตรงกับ 5 รุ่น...

Mazda 3 รถคู่ใจ ข้างกายนางฟ้า

29 พ.ค 2561
หากเปรียบเทียบผู้หญิงไทยกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ สักคัน ผมว่า Mazda 3 นี่ล่ะ! ใช่เลย มาสด้า 3 เปรียบเสมือนผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเอง คือ ดูเท่และน่าค้นหา แต่ก็แอบมีความหรูหรา อีกทั้ง มีความสปอร์ตลุยๆ แอบซ้อนเร้นอยู่ในตัวผสมผสานหลากหลายบุคลิก

ผลวิจัยบอก ‘ผู้หญิง’ ขับรถดีกว่าผู้ชาย ผิดพลาดน้อยเพราะมีสมาธิกว่า

29 พ.ค 2561
ผู้ชายกับรถยนต์มักเป็นของคู่กัน และก็มักจะมีความเชื่อว่าผู้ชายขับรถดีกว่าผู้หญิง แต่ความจริงแล้วมีผลวิจัยออกมาว่าผู้หญิงก็มีความสามารถขับรถได้ดีกว่าผู้ชายบางคนซะอีก

9 คำแนะนำสาวๆ ก่อนถอยรถด้วยตัวเอง

29 พ.ค 2561
เมื่อนึกถึงรถยนต์ ก็มักจะนึกถึงผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ อะไหล่รถยนต์ การซ่อม การขับขี่ หรือแม้แต่เส้นทาง ก็มักจะเป็นผู้ชายทั้งนั้น ทั้งหมดนี้ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงจะซื้อรถยนต์เองไม่ได้

Torque Converter ทำงานอย่างไร

28 พ.ค 2561
จากที่ chobrod นำเสนอระบบเกียร์ DCT ไปแล้ว ครั้งนี้จะลงลึกไปที่ส่วนหนึ่งของระบบเกียร์นี้อย่างระบบสร้างแรงบิด