ประสบการณ์ใช้รถ

มีงบไม่เกิน 300,000 บาท จะเลือกซื้อรถยนต์แบบไหนดี

20 ก.ค 2561
บางคนอยากมีรถแต่งบไม่พอ จะซื้อรถยนต์แบบไหนดี ยุคสมัยนี้มีรถมากมายที่สามารถจัดการให้เราได้เลือกซื้อได้อย่างสบายๆ เลยค่ะเพื่อนๆ แต่อยู่ในงบประมาณเท่านี้ เราจะเลือกใช้รถแบบไหนดี วันนี้ Chobrod.com มีคำตอบค่ะ

10 สิ่งจำเป็นที่ต้องมีติดรถไว้ในราคาที่ไม่เยอะจนเกินจริง !

20 ก.ค 2561
อย่างที่รู้กันดีว่า เมื่อเรามีรถยนต์เราก็ต้องมีสิ่งของติดตัวไว้ แต่เดี๊ยนจะบอกว่าสิ่งของที่ต้องมีติดรถไว้ ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นสิ่งของที่แพงเสมอไป เพราะว่าอุปกรณ์บางอย่างที่เราต้องใช้นั้น บางตัวราคาไม่เกิน 500 บาทไทยด้วยซ้ำ วันนี้เดี๊ยนเลยจะขอแนะนำเ...

เมื่อแบรนด์รถสปอร์ตเคยสร้างรถในการทหาร Porsche type 597 Jagdwagen

20 ก.ค 2561
รถออฟโร้ดจาก Porsche ถูกเปิดตัวในยุค 1950s ไว้ใช้สำหรับกองทัพบกเยอรมัน และตอนนี้คือหนึ่งในรุ่นหายาก

มาเสริมเติมความหล่อให้ Crossover “ซีเอชอาร์” กันเถอะ กับชุดแต่ง TOYOTA CHR TRD Sportivo

20 ก.ค 2561
เหล่าบรรดารถยนต์ประเภท SUV ในแต่ละค่ายต่างก็เปิดตัวพร้อมทำตลาดรถยนต์อเนกประสงค์เพื่อการแข่งขันและตอบสนองความพึงพอใจของกลุ่มลูกค้ากันอย่างคึกคัก เรียกว่า แต่ละค่ายไม่มีใครยอมใคร ไม่หยุดที่จะคิดค้นพัฒนาต่อยอดปรับโฉมรถยนต์เอสยูวีอย่างต่อเนื่อง เพราะต้อง...

ไฮบริด, PHEV, EV ทำไมจึงแตกต่าง???

20 ก.ค 2561
เมื่อเทคโนโลยียานยนต์พัฒนา บางทีรถใช้ไฟฟ้าก็ปนกันจนมั่วไปหมด chobrod มาไขข้อกระจ่างว่าแตกต่างอย่างไร

การเลือกใช้ “ดอกยางรถยนต์” นั้นสำคัญไฉน..

19 ก.ค 2561
นอกจากจะเลือกยางรถยนต์แล้ว ตัวดอกยางก็สำคัญอีกเช่นกัน เพราะเป็นส่วนที่ทำหน้าที่ในการยึดเกาะถนนให้ดี ทั้งนี้เราก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวตัวรถของเราด้วย เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า ดอกยางรถยนต์ที่เราพูดถึงนั้น ควรต้องเลือกแบบไหนถึงจะดีและเหมาะสมกับตัวรถ

ต้องทำยังไงเมื่อเจอสัตว์วิ่งตัดหน้า

19 ก.ค 2561
อุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นสามารถเกิดได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งสัตว์ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติได้เช่นกัน วันนี้ Chobrod มีวิธีปฏิบัติเมื่อต้องเจอกับสัตว์เดินหรือวิ่งตัดหน้ารถมาฝากกัน

ว่าด้วยเรื่องของ “อะไหล่” ปลอม เทียบ เทียม แท้ .. เลือกใช้อย่างไรดี

19 ก.ค 2561
ว่าด้วยเรื่องของอะไหล่ อุปกรณ์เสริมที่สำคัญที่สุดในรถยนต์ มักจะมีให้เราเลือกหลากหลายชนิดเช่นกัน แต่อย่างไหนจะดีที่สุดนั้น เราก็ต้องทำความรู้จักกันก่อนว่าอะไหล่มีกี่ชนิด และแต่ละชนิดนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ไปชมกันเลย

เห็นยาก ก็หายยาก! วิธีป้องกันไม่ให้รถสีดำเป็นรอย

19 ก.ค 2561
เชื่อว่ารถสีดำ คือสีรถที่ใครหลายคนชื่นชอบ ด้วยความที่สีดำให้ความรู้สึกหรูหรา มีระดับ และไม่เห็นรอยคราบเปื้อนชัดเจน ทำให้น่าขับอยู่เสมอ

อันตรายใกล้ตัว ขวดน้ำในรถอาจทำให้ไฟไหม้

18 ก.ค 2561
อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราไม่อาจคาดคิดได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ อันตรายที่ทาง Chobrod จะขอมาเตือนในวันนี้ก็คือเรื่องขวดน้ำในรถยนต์ หลายคนสงสัยว่าเป็นไปได้ยังไง วันนี้จะมาบอกกัน