ประสบการณ์ใช้รถ

ว่าด้วยเรื่องของ “อะไหล่” ปลอม เทียบ เทียม แท้ .. เลือกใช้อย่างไรดี

19 ก.ค 2561
ว่าด้วยเรื่องของอะไหล่ อุปกรณ์เสริมที่สำคัญที่สุดในรถยนต์ มักจะมีให้เราเลือกหลากหลายชนิดเช่นกัน แต่อย่างไหนจะดีที่สุดนั้น เราก็ต้องทำความรู้จักกันก่อนว่าอะไหล่มีกี่ชนิด และแต่ละชนิดนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ไปชมกันเลย

เห็นยาก ก็หายยาก! วิธีป้องกันไม่ให้รถสีดำเป็นรอย

19 ก.ค 2561
เชื่อว่ารถสีดำ คือสีรถที่ใครหลายคนชื่นชอบ ด้วยความที่สีดำให้ความรู้สึกหรูหรา มีระดับ และไม่เห็นรอยคราบเปื้อนชัดเจน ทำให้น่าขับอยู่เสมอ

อันตรายใกล้ตัว ขวดน้ำในรถอาจทำให้ไฟไหม้

18 ก.ค 2561
อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เราไม่อาจคาดคิดได้ แต่เราสามารถป้องกันได้ อันตรายที่ทาง Chobrod จะขอมาเตือนในวันนี้ก็คือเรื่องขวดน้ำในรถยนต์ หลายคนสงสัยว่าเป็นไปได้ยังไง วันนี้จะมาบอกกัน

เคล็ด (ไม่ลับ) กับการดูแลรถยนต์ไฮบริด

18 ก.ค 2561
สมัยนี้ รถยนต์ไฮบริด กำลังเป็นที่นิยมของคนจำนวนมาก เพราะด้วยความที่เป็นระบบใหม่ที่สะดวกสบาย ใช้งานง่าย แถมมีระบบความปลอดภัยไว้อีกด้วย วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการดูแลรถยนต์ไฮบริดกันดีกว่าว่าเราจะดูแลกันได้อย่างไรบ้าง

4 ข้อควรระวัง !! เมื่อไปอยู่ใกล้ๆกับรถคอนเทนเนอร์

18 ก.ค 2561
การใช้รถยนต์กับอุบัติเหตุนั้นเป็นของคู่กัน เพราะเราไม่ชนเขาเขาก็ชนเรา มักจะเป็นลูปวนเวียนแบบนี้อยู่เสมอ แต่ถ้าหากเราระมัดระวังให้ดี เหตุการณ์เหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นน้อยลง โดยเฉพาะกับรถคอนเทนเนอร์หรือรถบรรทุก ที่เกิดอุบัติเหตุมาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน วันน...

ขี้นก ตัวร้ายอันตรายทำลายสีรถ

18 ก.ค 2561
เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่เลี่ยงได้ยากสำหรับ “ขี้นก” แม้แต่อยู่ในเมืองเราก็ต้องเจอ หลายคนคิดว่าขี้นกก็เป็นแค่คราบสกปรก แต่ความเป็นจริงแล้วมันคือตัวทำลายสีรถยนต์

ยินดีที่ได้กลับบ้าน! กับการกลับมาของ Ford Ranger ในตลาดอเมริกา

18 ก.ค 2561
คงน่าน้อยใจไม่น้อย ถ้าตัวรถมีหัวจิตหัวใจ รู้ว่าตัวเองที่เป็นรถซึ่งถูกสร้างและผลิตมาแสนนาน แต่กลับต้องถูกยกเลิกการผลิตออกไปจากบ้านตัวเอง ด้วยเงื่อนไขของทุนนิยม ปัจจัยของยอดขาย แนวโน้มตลาด จึงทำให้ Ford Ranger ระหกระเหินต้องย้ายถิ่นฐานการผลิต ออกไปกู้ช...

ทำอย่างไรดี !? กับการแก้ปัญหาอุบัติเหตุจากการขับรถชน “สุนัข”

18 ก.ค 2561
เห็นกันเป็นประจำอยู่บ่อยๆ ว่าขับรถใหญ่ทีไรแล้วหนีไม่พ้นกับการชนสุนัขทุกที แล้วก็เกิดปัญหาโวยกันอยู่เป็นประจำกับเรื่องของ “สุนัข” วันนี้เรามาเช็คกันดีกว่าว่ามีวิธีใดบ้างที่จะแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้อบ่างตรงจุด

Cullinan นำทัพ! 10 SUV หรูสุด แพงสุดในโลก

18 ก.ค 2561
chobrod ขอเสนอ 10 รถ SUV ที่ราคาแพงที่สุดในโลก (สปอยล์ว่าแค่ Cullinan ก็ผลาญอย่างน้อย 10 ล้านบาทแล้ว)

ร่มรถยนต์ไม่ได้มีดีแค่บังแดด

17 ก.ค 2561
เมืองไทยเป็นเมืองร้อน แดดแรง ฝนตกบ้างเล็กน้อย การจอดรถกลางแจ้งจึงเป็นเรื่องปกติ วันนี้ Chobrod มีร่มรถยนต์กันแดดมานำเสนอ เผื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกสำหรับคนรักรถ