ประสบการณ์ใช้รถ

7 อันดับ SUV ที่ดีที่สุดสำหรับขับท่องเที่ยวทางไกล

17 ก.ค 2561
ผ่านช่วงกลางปีมาแล้ว เร็วจริงๆ เลยเนอะ หลายๆคนเริ่มที่จะวางแผนสำหรับการเที่ยวในวันหยุดยาวใว้แล้ว แต่ไม่ว่าคุณจะขับไปเที่ยวที่ใหน

มือใหม่ต้องอ่าน! 10 สเต็ปสู่การเป็นนักขับที่ดี

16 ก.ค 2561
chobrod เสนอคำแนะนำสำหรับมือใหม่เพื่อการเป็นนักขับที่ดีบนท้องถนน

เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย รถใช้แบตเตอรี่ vs รถใช้ Hydrogen

16 ก.ค 2561
เชื่อว่า มีหลายๆ ท่านตั้งข้อสงสัยว่า ระหว่าง รถยนต์ที่ใช้การขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ (สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน) กับรถยนต์ ที่ใช้พลังจาก Hydrogen หรือ “ไฮโดรเจน” แบบไหนมีข้อดีข้อเสียหรือมีจุดที่แตกต่างกันอย่างไร และเพื่อเป็นการไม่ให้เสียเวลา ...

ย้อนรอยบรรพบุรุษ SUV รถยนต์อเนกประสงค์ที่คนทั้งโลกเลือกใช้

16 ก.ค 2561
หากจะพูดกันถึงเรื่อง รถยนต์อเนกประสงค์ หรือที่ศัพท์คนเล่นรถพูดกันว่า SUV หรือ Sport Utility Vehicle ซึ่งจริงๆ แล้ว รถ SUV ได้กำเนิดขึ้นและมีมานานมากแล้วล่ะครับ แต่ด้วยข้อมูลข่าวสารของโลกเทคโนโลยีออนไลน์ ทำให้มีผู้บริโภคหลายๆ คน รู้จัก รถ SUV กันมา...

5 อันดับรถยนต์ที่โด่งดังที่สุดในโลกของการ์ตูน

16 ก.ค 2561
การ์ตูน คือสิ่งที่ให้ความสนุกและเติมเต็มความฝันให้วัยเด็กของเรา และถ้าพูดถึงการ์ตูนเกี่ยวกับรถ เชื่อว่าผู้รักรถหลายคนๆ ในวันนี้ เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ก็คงต้องผ่านการดูการ์ตูนเกี่ยวกับรถ หรืออย่างน้อยก็มีรถอยู่ในนั้นมาบ้าง

10 เรื่องที่ไม่เคยรู้ของ Lamborghini

14 ก.ค 2561
เมื่อเอ่ยถึงรถสปอร์ตหรูหลายคนก็คงอาจจะนึกถึงชื่อของ Lamborghini ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวดุดัน และสมรรถนะแรง จึงทำให้เป็นรถสปอร์ตยี่ห้อนี้เป็นที่ใฝ่ฝันของหลายคน

ซื้อรถทั้งทีควรมีความปลอดภัย 4 อย่างนี้

14 ก.ค 2561
อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทั้งสภาพอากาศ ทั้งสภาพถนน ทั้งนิสัยคนขับรถ ทำให้อาจเกิดอุบัติได้ง่าย ดังนั้นค่ายรถยนต์หลายค่ายจึงได้

สายมูเชิญมา ปรับฮวงจุ้ยในรถยังไงให้ขับแล้วดีในปี 2561

14 ก.ค 2561
ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดวางสิ่งของ ลักษณะกาจัดรวางและลักษณะสิ่งของที่วาง และถึงแม้ประเทศไทยของเราจะเข้าสู่ยุค 4.0 ที่มีอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนอยู่ทุกที่แล้วก็ตาม

10 สโลแกนจากยี่ห้อรถยนต์ดังที่คนไทยนิยมชมชอบมากที่สุด !

14 ก.ค 2561
เรามักจะคุ้นเคยกับยี่ห้อรถยนต์ต่างๆ ถูกมั้ย แต่บางยี่ห้อเราเองก็ไม่เคยแม้แต่จะได้ยินสโลแกนเลย หรืออาจจะจำไม่ได้ เอาล่ะวันนี้ Chobrod.com ก็ขอนำเสนอสโลแกนรถยนต์สุดเด่นจากยี่ห้อรถยนต์สุดดังในประเทศไทยให้ทุกคนได้รู้จักและคุ้นหูกันมากยิ่งขึ้น จะเป็นอะไรน...

เตือนภัยใกล้ตัวนักขับ! นั่งอยู่บนรถนานๆ จะมีผลกระทบต่อกระดูกสันหลังของคุณ

13 ก.ค 2561
ร่างกายมนุษย์ ย่อมมีการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ไม่แตกต่างจากสิ่งของต่างๆ หรือแม้กระทั่งรถยนต์ที่ใช้งานทุกๆ วัน เพราะฉะนั้น ทุกๆ คนควรหันมาดูแลสุขภาพกันให้มากขึ้น โดยเฉพาะคนที่ขับรถเดินทางเป็นประจำ และต้องนั่งขับรถเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งเสี่ยงต่ออาการปวดหลังส...