ประสบการณ์ใช้รถ

Mitsubishi Xpander ขายดีแค่ไหน?

10 ก.ค 2561
ง่วนเข้ามาทุกทีกับวันแลนดิ้ง เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ ประเทศไทย สำหรับ Mini MPV ที่มากับคำว่า “นิยามใหม่ของ Crossover” อย่าง Mitusubishi Xpander ซึ่งไม่ใช่ประเทศแรกของโลกที่รถรุ่นนี้เปิดตัว และชื่อเสียงเรียงนามของรุ่นนี้ ดังกระฉ่อนมาแต่ไกลตั้งแต่ปีที...

มาดู “เครื่องประดับ-ของตกแต่งรถยนต์เสริมฮวงจุ้ย” ในประเทศอาเซียน

10 ก.ค 2561
ความเชื่อ และศรัทธา เกี่ยวข้องและอยู่รอบๆ ตัวของพวกเราเสมอ ขึ้นอยู่กับว่า แต่ละประเทศ แต่ละชนชาติ แต่ละศาสนา จะมีความเชื่อและศรัทธา ในสิ่งต่างๆ สืบทอดต่อกันมาในอดีตกาลกันอย่างไรบ้าง เช่นเดียวกับ การซื้อรถที่ปัจจุบันเชื่อได้ว่า ทั้งคนไทย หรือต่างประเ...

ออฟโรดออกทริป อย่าลืม! พกอุปกรณ์เซฟตี้ ติดรถไปลุยด้วย

10 ก.ค 2561
หนุ่มๆ ขาลุย รวมถึงผู้หญิงสไตล์ที่ชอบความท้าทายในการขับรถวิบาก ในทางปิด ซึ่งมีหลายคนที่ชื่นชอบสไตล์ขับ “รถออฟโรด” (Off Road) บุกตะลุยทุกเส้นทางทั้งถนนทางเรียบ ถนนทางชัน พื้นดินโคลน ดินลูกรัง เข้าป่า-สะเทินน้ำ รวมถึงเส้นทางอื่นๆ ที่มีความเสี่ยงอันตร...

Yaris 2007 vs Yaris 2017 หนึ่งทศวรรษ การวิวัฒนาการของรถแฮทช์แบครุ่นแรก

9 ก.ค 2561
เป็นเวลาที่ผ่านมาประมาณ 10 ปี ที่รถยนต์แฮทช์แบค Toyota Yaris ได้เผยโฉมออกสู่ตลาดในประเทศไทยและทำให้คนไทยได้รู้จักมากขึ้น โดยหลายๆ คนรู้ดีว่า Toyota Yaris หรือ โตโยต้า ยาริส เป็นกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็กที่ลักษณะคล้ายๆ กับ Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ส) ซึ่งตอบ...

จะถูกจะแพงขอแรงไว้ก่อน !! รวบรวมรถยนต์ราคาสูงจากค่าย Honda

9 ก.ค 2561
จะถูกจะแพงรถเราต้องแรงไว้ก่อนจริงม้า เพราะว่าไปไหนมาไหนคนก็มักจะสังเกตที่รถเราก่อนเป็นอันดับแรก และในวันนี้ Chobrod.com ก็จะพาเพื่อนๆ มาสะพรึงกับเหล่าบรรดาราคารถยนต์ยี่ห้อ Honda ที่มีราคาแพงที่สุด ให้เพื่อนๆ ได้ตาค้างกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

Tips สำหรับทาสแมว ... กับวิธีรักษา “รอยขีดข่วนบนรถ”

7 ก.ค 2561
ไม่ว่าคุณจะเป็นทาสแมว หรือ ทาสรถอะไรตั่งต่างนานาก็ตามแต่ ยังไงคุณก็ต้องหัวเสียแน่ๆ หากรถคุณเป็นรอยขึ้นมา ... วันนี้ Chobrod.com ได้มีทริคดีๆ เกี่ยวกับการรักษารอยขีดข่วนบนรถมาฝากกันจ้า

พฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุของสาวๆขณะขับรถ

6 ก.ค 2561
สาวๆปัจจุบันนี้ไม่น้อยที่จะมีรถยนต์เป็นของตัวเอง ด้วยการเดินทางที่สะดวก และยังสามารถพาของจุ๊กจิ๊กไปได้อีก เลยทำให้รถกลายเป็นพาหนะคู่ใจไปเลย แม้ว่าส่วนใหญ่จะขับไม่เร็วเท่าผู้ชาย แต่สาวๆก็มีพฤติกรรมเสี่ยงอย่างอื่นที่อาจเป็นอันตรายต่อการขับขี่ได้เช่นกัน

สัญญาณกันขโมยกับรถมาสด้า

6 ก.ค 2561
ปัจจุบันนี้มีข่าวเรื่องการขโมยรถยนต์ไม่เว้นแต่ละวัน ทำให้ผู้ขับขี่อย่างเราๆหนักอกหนักใจ มาสด้าเลยช่วยเพิ่มความปลอดภัยด้วยการใส่ระบบการป้องกันขโมยอย่างกุญแจนิรภัย และสัญญาณกันขโมย ทำให้คนขับอย่างเรารู้สึกสบายใจ

ใช้ Volkswagen มือสองได้สบายใจ ซ่อมจบ อะไหล่ครบต้องที่นี่ “Volkswagen House”

6 ก.ค 2561
ถ้าพูดรถถึงยุโรปหลายๆ คนคงรู้กันเป็นอย่างดีในความเด่นของเรื่องของสมรรถนะการการขับขี่ที่มั่นใจได้มากกว่า รวมไปถึงปัจจัยอีกหลายส่วน ที่พาให้ราคาของตัวรถยุโรปไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz, BMW, Audi หรือ Volkswagen “แพงกว่า” ทั้งราคาตอนซื้อรวมไปถึงราคาในกา...