ประสบการณ์ใช้รถ

รถยนต์เพื่อคนรักภูเขา พาดู 3 ทหารเสือรถพันธ์แกร่งเพื่อคนชอบลุย !

2 ก.ค 2561
สำหรับใครที่ชื่นชอบการผจญภัย การได้ออกไปให้ร่างกายได้ประทะกับแสงแดด สายน้ำ ต้นไม้ ธรรมชาติ การได้ออกไปปิคนิคหรือสูดอากาศบนภูเขา คงจะเป็นอะไรที่ทำให้มีความสุขไม่น้อย แต่สิ่งสำคัญ คือการเดินทางไปในสถานที่ที่มีความยากลำบากแบบนั้น ยานพาหนะของคุณต้องแกร่ง...

รีวิวสั้นๆ เน้นๆ พร้อมราคาโดนใจกับ Honda City 2018 นิยามของคำว่า “เหนือกว่าที่สุด” คือ “ที่สุดในทุกๆ ด้าน”

29 มิ.ย 2561
เร็วเข้าๆ รีบไปที่ศูนย์บริการฮอนด้าใกล้บ้านคุณ เพราะวันนี้ ที่โชว์รูมฮอนด้า เขามีโปรโมชั่นดีๆ ต้อนรับหน้าฝน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ เป็นต้นไป พร้อมข้อเสนอแจ่มๆ มากมาย โดยเฉพาะ รถยนต์ยอดฮิตอันดับ 1 ของเมืองไทย ในรุ่น 1.5 ลิตร อย่าง HONDA CITY 20...

7 เรื่องที่มักเข้าใจผิดเกี่ยวกับ “ยางรถยนต์” 

29 มิ.ย 2561
ยางรถยนต์หนึ่งในส่วนประกอบของรถยนต์ที่เราควรจะให้ความสำคัญเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรตรวจเช็คเป็นประจำ วันนี้ Chobrod มีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องยางรถยนต์มาฝากกัน

กฤดูร้อนนี้ไปเที่ยวไหนดีครับ ....สนุกทุกทริปการเดินทางไปกับ Chevrolet Trailblazer Z71

29 มิ.ย 2561
เมื่อเราเหนื่อยล้าจงเดินเข้าป่า และ ถ้าเราอกหักจงไปทะเล หรือไปทั้งสองอย่างเลย แต่ไม่ว่าคุณจะเลือกไปทะเลหรือเข้าไปในป่า สิ่งแรกคือ ต้องขับรถเดินทางไปก่อนนะครับ และรถที่เหมาะสมในการพาคุณไปถึงจุดหมายเช่น ถูเขา ป่า นำตกลำธารตามธรรมชาติ หรือทะเลสวยๆ มี...

AI เทคโนโลยีออกแบบชิ้นส่วนยานยนต์สามมิติ

28 มิ.ย 2561
การพัฒนายานต์ในปัจจุบันถือว่าได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว และได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการออกแบบร่วมกับระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งอะไรที่เราคิดว่าเป็นไปไม่ได้ในอดีต ปัจจุบันก็ทำได้แล้ว ด้วยเทคโนโลยี AI

รวมอู่ซ่อมรถ ชื่อดังในกรุงเทพฯ ซ่อมแล้วหาย.. จ่ายแล้วจบ

28 มิ.ย 2561
ก็ในเมื่อ รถยนต์ มันจำเป็นต้องมีไว้ใช้ขับขี่ เพื่อให้ชีวิตสะดวกรวดเร็วขึ้น ทว่า เมื่อกาลเวลาหมุนไปเรื่อยๆ รถยิ่งเก่า ยิ่งเสื่อมสภาพ ก็จำเป็นต้องได้รับการดูแลรักษา ซ่อมบำรุง แล้วคุณล่ะ มีอู่ซ่อมรถประจำตัวให้รถของคุณแล้วหรือยัง เพราะถ้ายัง… วันนี้ เรา...

ฟังจากปากช่าง .. “รถสตาร์ทไม่ติด” สาเหตุมาจากอะไร?!

28 มิ.ย 2561
เอาล่ะสิงานนี้ ปัญหาโลกแต่งอีกเรื่องนึง กับหปัญหาที่ว่า ‘รถสตาร์ทไม่ติดสาเหตุมาจากอะไร’ เป็นเพราะแบตเตอรี่ไหม หรือ เป็นที่อะไร วันนี้เรามาพิสูจน์กันเลยง่าเป็นเพราะอะไร..

เลือกรถสายลุยยังไงให้ได้ดังใจ!!

28 มิ.ย 2561
ตอนนี้อาจมีหลายคนกำลังมองหารถยนต์คันใหม่ นอกจากรถเก๋ง รถไซส์มินิ หรือรถแบบ SUV ที่กำลังเป็นที่นิยมแล้ว รถสายลุยก็มาด้วยเหมือนกัน แต่เราจะเลือกรถสายลุยยังไงให้ได้ตรงใจ วันนี้ Chobrod มีมาบอก

“เรื่องของน๊อตล้อเมื่อยามฉุกเฉิน!” ต้องใส่อย่างไร ไม่ให้พังไปกว่าเดิม?

27 มิ.ย 2561
“การขันน๊อตล้อ” ปัจจัยพื้นฐานพฤษติกรรมของมนุษย์ผู้ใช้รถควรรู้ และควรทำให้ถูกต้อง ว่าด้วยการขันน๊อตล้อ ความจำเป็นที่ควรรู้เพื่อประโยชน์ในยามฉุกเฉิน อาจจะดูเหมือนง่าย แต่ถ้าขาดไปซึ่งความเข้าใจก็อาจส่งต่อความเสียหายไปยังจุดอื่นๆ ของรถ เปลี่ยนจากการแก้ไข...

มีแฟนก่อนมีรถ หรือ มีรถก่อนมีแฟน !?...ไปหาคำตอบพร้อมกันครับ

27 มิ.ย 2561
วันนี้ chobrod จะพาคุณผู้ชมไปหาคำตอบเรื่อง “มีแฟน ก่อนมีรถ” หรือ “มีรถก่อนมีแฟน” พร้อมๆ กันนะครับ มาดูกันว่าสมัยนี้อะไรที่เป็นสี่งที่สำคัญที่สุดในการตัดสินใจว่า ความรักเเท้มันมีจริงหรือไม่ผมนี่ตื่นเต้นกับคำตอบที่จะได้ทราบดังต่อไปนี้มากๆ ครับ ว่าแล้วก...