ประสบการณ์ใช้รถ

เคล็ด (ไม่) ลับ กับการดูแลรักษาอายุการใช้งาน “เกียร์ออโต”

7 มิ.ย 2561
นับว่าเป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันนะคะ กับการดูแลเจ้ารถคู่ใจของเราให้อยู่คู่กับเราไปนานๆ เพราะว่าสิ่งที่ยากกว่าการใช้งานก็คือการดูแลรักษานี่แหละค่ะ ปัจจุบันนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเกิดขึ้นเต็มไปหมด “เกียร์ออโต้” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกในการใ...

ฟังจากปากช่าง “สตาร์ทเครื่องก่อนออกเดินทาง” มีประโยชน์ไหม? พร้อมทั้งทริคเล็กๆ เอาไว้เช็ครถก่อนเดินทางไกล

6 มิ.ย 2561
สงสัยกันมานานแล้วใช่ไหมล่ะว่าการ "การสตาร์ทรถก่อนออกเดินทาง" มีประโยชน์หรือหรือไม่อย่างไร วันนี้เรามาถามจากปากนายช่างใหญ่กันเลย!

ทำความรู้จักความหมายของ “รถเต็นท์” และ “รถบ้าน” ในวงการรถมือ 2 กับ “เต็นท์รถ 4D ศรีเมืองรัชดา”

6 มิ.ย 2561
สำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการรถยนต์อาจจะยังไม่ทราบกันดีว่า ในแวดวงรถยนต์นั้นมีศัพท์ที่เอาไว้ใช้เรียกแทนคำกันมากมายเลยล่ะค่ะ แต่ที่เราคุ้นหูและใช้กันบ่อยคงไม่พ้น ‘รถเต็นท์’ และ ‘รถบ้าน’ หลายๆ คนยังคงงงกับความหมายของเจ้าศัพท์สองตัวนี้ วันนี้เราได้ความรู...

มาทายใจนิสัยการขับรถตาม 12 ราศี

6 มิ.ย 2561
เคยสงสัยหรือเปล่าว่าทำไมผู้อ่านมีวิธีการขับรถที่ขัดใจผู้โดยสารหรือผู้ใช้รถบนถนนคนอื่นบ้างมั้ย chobrod เสนอการทายใจด้วยราศีว่ามันกำหนดวิธีการขับรถอย่างไร

รู้ไว้ใช่ว่า !? การแต่งรถแบบไหนที่เสี่ยงต่อการผิดกฎหมายแบบสุดๆ

5 มิ.ย 2561
สำหรับสายซิ่งหรือคอแต่งรถนั้น แน่นอนว่าการที่ได้ขับรถแต่งเท่ๆ ออกไปสู่ท้องถนนนั้น แหม่...มันช่างน่าภาคภูมิใจซะเหลือเกิน แต่ก็คนจำนวนไม่น้อยที่โดนจับเพราะข้อหาแต่งรถผิดกฎหมายซะอย่างงั้น ดังนั้นวันนี้ Chobrod.com จะมาบอกรถแต่งที่เสี่ยงต่อการผิดกฎหมายแบ...

รู้เลย! คนขับรถยนต์รุ่นนี้ นิสัยเป็นอย่างไร!?

5 มิ.ย 2561
สำหรับคนไทยแล้ว เรื่อง Horoscope เป็นของคู่กัน กล่าวคือ เรื่องราวที่เกี่ยวกับการทำนายทายทัก การดูดวงชะตาราศี และความเชื่อในสิ่งที่แปลกประหลาด หรือยากที่จะพิสูจน์ ต่างๆ นั้น ถือได้ว่า เป็นเรื่องที่คนไทยส่วนใหญ่มักจะให้สนใจมากๆ ซึ่งประเทศอื่นๆ ก็มี...

เลขทะเบียนมงคลกับ 12 ราศี

4 มิ.ย 2561
ด้วยโปรโมชั่นหลายค่ายหลายแบรนด์ที่แข่งขันกันออกมาเอาใจลูกค้า ทำให้หลายคนคิดอยากจะเปลี่ยนรถ ต้องการซื้อรถคันใหม่ นอกจากความถูกใจ สเปค และราคาแล้ว เมื่อซื้อรถยนต์แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่คนไทยส่วนใหญ่ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องเลขทะเบียนด้วย

มารู้จักกับ Cruise control

4 มิ.ย 2561
อีกหนึ่งอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ผู้อ่านเริ่มเห็นกันบ่อยๆ ในรถใหม่ยุคนี้ chobrod จะมาแถลงไขสักทีว่า Cruise control ทำงานอย่างไร

เรื่องจริง หรือ เพ้อฝัน!? โปรเจค “sQuba” รถยนต์ดำน้ำได้แล้วนะ!?

4 มิ.ย 2561
ถ้าพูดกันในเรื่องของจินตนาการหรือความเพ้อฝัน นั้นจริงๆ แล้วมีหลายๆ เรื่องที่ทำให้พูดคุยกันไม่รู้จักจบสิ้นแน่นอนครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ เป็นเรื่องใกล้ๆ ตัว เช่น เรื่อง “น้ำจะท่วมโลก” หรือการเกิดอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ ทั่วโลกในอดีตที่เคยผ่านมา กระทั่งเกิด...

ผู้หญิงยุคใหม่...ดูแลรถเองได้ง่ายๆ คุณองก็ทำได้

2 มิ.ย 2561
ยุคนี้เป็นยุค 4.0 ซึ่งแน่นอนว่าผู้หญิงอย่างเราๆนั้นต้อง "สตรอง" ในการใช้ชีวิต ถึงแม้ว่าผู้หญิงบางคนจะยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์มากเท่าไหร่นัก แต่ก็มั่นใจได้เลยว่า ไม่ยากเกินความสามารถของสาวๆในยุคนี้แน่นอน! เพียง 8 ข้อเท่านั้น ง่าย ส...